สามเอ ไก่ย่างห้าดาว เตรียมประเดิม มวยไทยในกรง ครั้งแรกใน ONE: Global Superheroes

สามเอ ไก่ย่างห้าดาว แชมป์เวทีลุมพินีหลายสมัย ถือเป็นตำนานอีกหนึ่งบทในหน้าประวัติศาสตร์วงการมวยไทย ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี ขึ้นสังเวียนมามากกว่า 400 ไฟต์ ซึ่งปัจจุบัน ได้ร้างลาสังเวียน ไปเป็นเทรนเนอร์ที่ Evolve MMA แหล่งฝึกซ้อม MMA ระดับโลกที่สิงคโปร์

ทาง ONE เองก็มีแผนการที่จะนำเอาศิลปะการต่อสู้ของเอเชีย ในแต่ละประเทศมาจัดแข่งขันในสังเวียนกรง MMA ของ ONE โดยที่ผ่านมาก็ได้มีการจัดแข่งขันแมตซ์พิเศษอย่าง Lethwei (มวยพม่า) และ Khun Khmer (มวยกัมพูชา) รวมถึง Grappling Super Match ซึ่ง Shinya Aoki ได้ปะทะกับ Garry Tonon และ Marat Gafurov มาแล้ว และ ในศึก ONE : Global Superheroes ที่จะมีขึ้นในคืนวันศุกร์ที่ 26 ม.ค.นี้ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว จะได้ขึ้นเวทีโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทยกับ โจเซฟ “เฮอร์ริเคน” ลาซีรี่ คู่แข่งจากเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ใน กติกา มวยไทย เต็มรูปแบบ เปลี่ยนเพียงเวทีผ้าใบสี่เหลี่ยม เป็นเวที กรงวงกลม ของ ONE

แม้จะเป็นการแข่งขันภายใต้กฎมวยไทยเต็มรูปแบบที่สามเอคุ้นเคย แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกบนเวที ONE Championship ของเจ้าตัว ที่จะได้แสดงฝีมือต่อหน้าผู้ชมนับล้านทั่วโลก ด้วยวัย 34 ปี สามเอยังเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเองว่ามีดีพอสำหรับการแข่งขันครั้งนี้

“ในฐานะนักกีฬา คุณต้องเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ที่คาดเดาไม่ได้อยู่เสมอ ขณะอยู่บนสังเวียนมันมีปัจจัยหลายอย่างที่คุณคิดไม่ถึง คุณต้องรู้ถึงศักยภาพของตัวเองและคอยดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง” สามเอกล่าว

ตำนานแห่งเวทีลุมพินี เจ้าของรางวัล “นักมวยแห่งปี 2011” ผ่านประสบการณ์โชกโชน ด้วยสถิติการชกมวยไทย ชนะ 364 ครั้ง แพ้ 46 ครั้ง และเสมอ 9 ครั้ง เขาเคยเป็นแชมป์ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต และ แบนตั้มเวท รวมไปถึงผ่านนักมวยดังๆอย่าง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, พรเสน่ห์ ศิษย์มนต์ชัย, เป็นเอก ศิษย์หนุ่มน้อย, เพชรบุญชู เอฟเอกรุ๊ป, สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล และอื่นๆอีกมากมาย

ด้านคู่แข่งจากอิตาลี ลาซิรี่ วัย 25 ปี มีประวัติไม่ธรรมดา เจ้าตัวมีทักษะคิกบ็อกซิ่งระดับสูง เป็นเจ้าของฉายา “เฮอร์ริเคน” ด้วยสถิติการชกมวยไทยอาชีพ ชนะ 31 ครั้ง แพ้ 5 ครั้ง และมีดีกรีเป็นอดีตแชมป์มวยไทยของ WBA ในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวตมาแล้ว

“มองย้อนกลับไปในการเดินทางสุดบ้าคลั่งที่ผมได้ผ่านมา ผมรู้สึกขอบคุณมากที่ได้มาอยู่ตรงนี้ ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อเป็นแรงบันดาลใจต่อแฟนๆที่ได้รับชมจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อแสดงให้เห็นว่าศิลปะป้องกันตัวมันเปลี่ยนแปลงชีวิตได้จริงๆ” สามเอทิ้งท้าย ลองไปชมไฮไลท์ของยอดนักชกไทยคนนี้ก่อนจะได้เห็น สามเอ โชว์ลีลามวยไทย ในกรง กันครับ

สำหรับศึก ONE : Global Superheroes จะระเบิดความมันส์ขึ้นในวันที่ 26 ม.ค.นี้ ณ มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยคู่เอกของรายการจะเป็นการพบกันระหว่าง เกเย่ ยูสตาคิโอ ขวัญใจเจ้าถิ่น ดวลกับ ไครัต อักห์เมตอฟ จากคาซักสถาน ซึ่งผู้ชนะจะได้รับโอกาสไปท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตกับ อาเดรียโน่ โมราเอส แชมป์ชาวบราซิลต่อไป

สำหรับชาวไทย ติดตามได้ทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ตั้งแต่เวลา 20.45 นาฬิกา เป็นต้นไป

Similar Posts

ใส่ความเห็น