|

SINGHA BATTLE FOR THE BELTS

วันนี้มีรายการมวยไทย น่าสนใจมาให้ติดตามกันอีกหนึ่งรายการครับ หลังจากเซ็งกับข่าวการ แขวนนวมของบัวขาว ถ้าบัวขาวยังชกอยู่คงได้โอกาสมาลงแข่งในรายการนี้เช่นกัน ก็สามารถติดตามจากทั้งซื้อบัตรเข้าชมในเวทีอิมแพ๊คอารีน่า เมืองทองธานี วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน 2555 หรือ รอดูผ่านทางช่อง โมเดิรน์ไนน์ นะครับผม ใครชอบมวยไทยปะทะต่างชาติก็ติดตามกันให้ดีครับ

บีอีซีจัดใหญ่ศึกชิงชัยเจ็ดแชมป์ดับลิวบีซีมวยไทย

“สิงห์ แบ็ทเทิล ฟอร์ เดอะ เบลท์ส”

บีอีซี – เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลกดับบลิวบีซี แชมเปี้ยนชิพส์ (WBC MUAYTHAI CHAMPIONSHIPS) ซึ่งได้รับสิทธิจากสภามวยโลกเป็นครั้งแรก แถลงข่าวจัดการแข่งขัน “สิงห์ แบ็ทเทิล ฟอร์ เดอะ เบลท์ส” มีแชมป์โลกสภามวยโลกมวยไทย หรือดับบลิวบีซีมวยไทยจำนวน 7 คน ลงป้องกันเข็มขัดแชมป์ของตนกับผู้ท้าชิงมือดีของโลก ในวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายนนี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยมี คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน “สิงห์ แบ็ทเทิล ฟอร์ เดอะ เบลท์ส” เป็นประธานการแถลงข่าวพร้อมด้วย พลตำรวจเอกโกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยโลกมวยไทย (WBC MUAYTHAI) ร่วมแถลง

“สิงห๋ แบ็ทเทิล ฟอร์ เดอะ เบลท์ส” เป็นการแข่งขันชกมวยไทยชิงแชมป์โลกครั้งแรกที่รวมมวยหลายรุ่นในรายการเดียว ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศทางโมเดิร์นไนน์ทีวี พร้อม ๆ กับการแพร่ภาพไปทั่วโลกทั้งทางโทรทัศน์และทางอินเตอร์เน็

แชมป์โลกชาวไทยทั้ง 3 คน ได้แก่ สะเก็ดดาว เพชรพญาไท, จอมทอง ชูวัฒนะ และ บิ๊กเบน ช.พระราม 6 จะลงทำการป้องกันแชมป์ในครั้งนี้เช่นกัน

สะเก็ดดาว เพชรพญาไท แชมป์โลกรุ่น “ซูเปอร์ไลท์เวท” จะพบกับ ราอูล์ เบอลิว ผู้ท้าชิงจากแดนน้ำหอม ส่วนแชมป์ในรุ่น “ไลท์เวท” อย่าง จอมทอง ชูวัฒนะ จะลงทำศึกกับนักมวยฟอร์มดีอย่าง เดน บีแชม จากออสเตรเลีย และ บิ๊กเบน ช.พระราม 6 จาก รุ่น “เวลเตอร์เวท” จะลงสู้ศึกกับ ฟาบิโอ ปินก้า นักมวยร่างยักษ์จากยุโรปที่เคยเป็นถึงแชมป์เก่าดับบลิวบีซี และเคยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในรายการไทยไฟท์

นอกจากนี้ ทั้งโลกจะต้องจับตามองการพบกันนัดสำคัญ ซึ่งเป็นการแข่งขันระหว่าง อาเท็ม เลวิน แชมป์โลก รุ่น ”ไลท์เฮฟวี่เวท” ผู้ไม่เคยแพ้ใคร กับนักสู้ชาวแคนาดาฝีมือฉกาจ ไซมอน มาร์คัส ผู้ ที่ได้สิทธิในการเผชิญหน้ากับ เลวิน หลังจากเอาชนะ โจ ชิลลิง ชาวอเมริกัน ในการคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของดับบลิวบีซีที่ลาสเวกัสเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ไซมอน มาร์คัส ได้แชมป์โลกรายการ ดับบลิวเอ็มพีเอฟ ที่กรุงเทพฯ และหากเขาสามารถเอาชนะ อาเท็ม เลวิน เขาจะสร้างปรากฏการณ์หยุดเส้นทางไม่เคยแพ้ใครของ เลวิน ลงได้

ในขณะเดียวกัน สตีเวน แม็คคินนอน นักมวยชาวออสเตรเลีย ผู้เป็นเจ้าของแชมป์ รุ่น “ซูเปอร์ ครุยเซอร์เวท” ของดับบลิวบีซีมาหลายปีต่อเนื่อง จะพบกับคู่ต่อสู้ที่ท้าทายอย่างยิ่งอย่าง แฟรงค์ มูนอซ ชาวฮอลแลนด์ ผู้ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักมวยไทยชาวยุโรปที่มีฝีมือแม่ไม้มวยไทย เยี่ยมที่สุดคนหนึ่ง หากสามารถเอาชนะมูนอซได้ ชื่อเสียงของแม็คคินนอนจะเป็นที่รู้จักในฐานะนักชกมวยไทยชื่อดังตลอดกาล

ส่วนการแข่งขันชิงแชมป์โลก รุ่น ”เฮฟวี่เวท” จะเป็นการปะทะกันระหว่างนักมวยยักษ์ใหญ่ชาวอาร์เจนตินาเจ้าของแชมป์ดับบลิวบีซี คริสเตียน บอช และผู้ท้าชิงจากญี่ปุ่น ฟาเบียโน ไซโคลน การพบกันของนักชกรุ่นเฮฟวี่เวททั้งสองคนนี้ จะเป็นศึกที่น่าตื่นเต้นเร้าใจที่สุดและยังนับเป็นรายการเด่นในการชกมวยชิง แชมป์ทั้ง 7 รุ่นในรายการนี้

นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันคู่พิเศษระหว่างนักชกดาวรุ่งชาวไทย เดชบรรจง แฟร์เท็กซ์ และ จิ้งหรีดทอง ซีทรานสเฟอร์รี่ ซึ่งเป็นการชกโชว์ปิดท้ายรายการอีกด้วย

สำหรับผู้สนใจที่จะซื้อสามารถซื้อได้ที่ Thai Ticket Major ได้เลยครับ

Similar Posts

ใส่ความเห็น