|

Warrior : มันคือ The Fighter ในแบบฉบับที่มันส์กว่า ซึ้งกว่า และ อินกว่า

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ดูหนัง ที่เกี่ยวกับ ศิลปะการต่อสู้มากเท่าไหร่ครับ เพราะไม่ค่อยได้เจอหนังที่ประทับใจมากนัก

ล่าสุดที่ได้ดูคือ Real Steel แต่ก็เป็นสไตล์หนังครอบครัวมากกว่าจะเป็นหนังต่อสู้

แต่สำหรับคนที่เคยดู The Fighter วันนี้จะมาแนะนำหนังอีกเรื่องที่สนุกไม่แพ้กันเชียวครับ

ทอมมี่ ริออร์แดน (ทอม ฮาร์ดี้) ลูกชายคนเล็กของอดีตนักมวยขี้เหล้า (นิค โนลดี้) ได้กลับมาบ้านหลังจากไปรบและได้พ่อของเขาเป็นเทรนเนอร์ในการลงแข่งชิงแชมป์นักชกมาร์เชียลอาร์ต และเส้นทางบนสังเวียนนี้ได้นำเขามาพบกับเบรนแดน (โจล เอ็ดเกอร์ตัน) พี่ชายแท้ๆ ของตัวเอง ที่หันหลังให้ทอมมี่และพ่อของเขาไปมีครอบครัวที่ดี และเป็นครูฟิสิกห์ แต่จำเป็นต้องขึ้นสังเวียนเพื่อหาเงินมารักษาบ้านของเขาเอาไว้ไม่ให้ถูกยึด หนังได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดีว่าเหนือกว่า The Fighter และยังเต็มไปด้วยฉากต่อสู้ที่ดุดันและเร้าใจกว่าอีกด้วย เข้าฉายแล้ววันนี้เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ Apex สยามสแควร์ ที่เดียวเท่านั้น

Warrior กำกับการแสดงโดยผู้กำกับ เกวิน โอคอนเนอร์ หรือที่เรารู้จักกันดีในนามของผู้กำกับที่ชอบทำแต่เรื่องของลูกผู้ชายแมนๆ เริ่มตั้งแต่การที่เขากำกับหนังแนวให้กำลังใจ ในกีฬา ฮ๊อกกี้ ใน Miracle และต่อด้วยทำหนังแนวพี่น้องตำรวจต่างขั้วกับ Pride And Glory และในปีนี้นั้นเขาก็ได้กลับมาพร้อมกับหนังแนวพี่น้องแมนๆอีกครั้ง กับหนังเรื่องนี้ ที่ถ้าจะให้บรรยายเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้สั้นๆง่ายๆนั้นก็คงบอกได้เลยว่า มันคือ The Fighter ในเวอร์ชั่นที่ มันส์กว่า ซึ้งกว่า และ อินกว่า ในทุกองค์ประกอบ เริ่มตั้งแต่องค์ประกอบ ดราม่า ของหนังที่สามารถค่อยๆไกล่เกลี่ยบทความแตกร้าวในครอบครัว ระหว่างน้องชายอย่าง ทอมมี่ ที่มีปัญหากับพ่อขี้เมาของตัวเอง ออกมาได้อย่างลึกซึ้ง และ กินใจ ในทุกด้าน พร้อมกับการที่หนังกัดจิกประเด็นสังคมทั้งหลายในอเมริกา

และครอบครัวที่มีปัญหาพ่อขี้เหล้าแบบนี้ ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ผสมผสานไปกับการแสดงอันเหนือชั้นของนักแสดงที่เคยได้เข้าชิงรางวัลออสการ์อย่าง นิค โนลตี้ ในบทของพ่อขี้เมา ที่หนังสามารถปูบท และ ปูมหลัง ของ พ่อ คนนี้ออกมาทำให้คนดูนั้นสามารถอินได้ง่าย และ เป็นตัวละครที่สามารถจับต้องได้มากกว่าตัวละครหลักอย่าง ทอมมี่ หรือแม้แต่ เบรนแดน เสียอีก พร้อมกับการที่ผู้กำกับนั้นรู้สึกอยากจะปล่อยของในหนังเรื่องนี้ซะหน่อย จึงทำหนังเรื่องนี้ยาวถึง 2 ชั่วโมง 20 นาที เรียกว่ามันส์กันได้เต็มที่ครับ

ตัวอย่างหนังเรื่องนี้

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=kY7HcUACs58[/youtube]

เข้าฉาย เฉพาะที่ Apex สยามเท่านั้นนะครับ รีบไปดูกันเหล่าคอมวยทั้งหลาย

Similar Posts

ใส่ความเห็น