แมนนี่ปาเกียว vs ฮวน มานูเอล มาเกวซ
| | | |

ผลการชกและวีดีโอ ปาเกียว Vs มาเกวซ ครั้งที่ 3

แมนนี่ปาเกียว vs ฮวน มานูเอล มาเกวซ
แมนนี่ปาเกียว vs ฮวน มานูเอล มาเกวซ

ผลการชก ปาเกียว Vs มาเกวซ ครั้งที่ 3

การชกกันครั้งที่ 3 ระหว่างยอดมวยแห่งยุคอย่าง แมนนี่ ปาเกียว และ ฮวน มานูเอล มาเกวซ จบกันไปแบบค้านสายตาผู้ชมทั้งโลก หลังต่อยกัน 12 ยก ปาเกียว เป็นฝ่านเอาชนะคะแนนไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์

ศึกชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของ WBO “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยปอนด์ต่อปอนด์ชาวฟิลิปปินส์ ขึ้นฟาดปากกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิโก ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ อารีน่า ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในคืนวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น

ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยขึ้นชกกันมาแล้ว 2 ไฟต์ โดยไฟต์แรกชกกันในรุ่นเฟเธอร์เวท เมื่อปี 2004 ผลจบลงด้วยการเสมอกันไป ก่อนที่ทั้งคู่จะขึ้นชกไฟต์ล้างตากันอีกครั้งในปี 2008 พิกัดรุ่นซูเปอร์ เฟเธอร์เวท ซึ่งผลการชกครั้งที่สองนี้เป็นปาเกียวที่ชนะคะแนนไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์ สำหรับไฟต์นี้ ก่อนขึ้นชกบรรดาเกจิมวยให้ปาเกียวเป็นต่อมาร์เกวซค่อนข้างเยอะ

แต่หลังจากขึ้นชกแล้ว มาเกวซ วันนี้เตรียมตัวมาดีไม่เข้าแลกง่ายๆ คอยดักต่อยอย่างจัดแจ้ง และ ยังสวนเคาท์เตอร์ใส่ ปาเกียว ได้อย่างถนัดๆหลายหมัดเลยทีเดียว ซึ่งพอหลังจากยก 6 แล้ว ปาเกียวก็เริ่มจั่วลมเอาหลายหมัด ขณะที่ มาเกวซยังคอยดักจังหวะสองได้เรื่อยๆ เกมมามันส์กันที่ยก 9 ที่มาเกวซมาเปิดการ์ดแลกกันกับ ปาเกียว ทำเอาคนดูสะใจเลยทีเดียว หลังจากต่อยกัน 12 ยกจบ มาเกวซก็ชูมือมั่นใจว่าตนเองเป็นฝ่ายชนะ

แต่พอประกาศผลออกมาก็ทำให้คนดูช็อคพอสมควรกับการที่ ปาเกียว ชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ 114-114, 115-113, 116-112  ทำให้ปาเกียวยังป้องกันแชมป์ไว้ได้ ท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนมวยที่เข้าชม

หลังจบแมทซ์นี้ มาเกวซ ก็ให้สัมภาษณ์ว่า เค้าอาจจะคิดถึงเรื่องการแขวนนวม หลังจากที่ไฟท์นี้ก็โดนปล้นชัยชนะอีกครั้ง ซึ่งทาง ปาเกียว ก็พร้อมจะให้มาเกวซแก้มือเป็นครั้งที่ 4 ครับ

มาดูวีดีโอการแข่งของไฟท์นี้กันเลยดีกว่า

ปาเกียว vs มาเกวซ ยกที่ 1-3

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ETe7PX3-37k[/youtube]

ปาเกียว vs มาเกวซ ยกที่ 4-6

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=J75zaRt8ZIg[/youtube]

ปาเกียว vs มาเกวซ ยกที่ 7-9

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=J75zaRt8ZIg[/youtube]

ปาเกียว vs มาเกวซ ยกที่ 10-12

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=aYUbQl4vUWY[/youtube]

Similar Posts

ใส่ความเห็น