| |

Dare 2/11 One Shin Vs DK

งานแข่ง Dare ครั้งที่ 2 วันที่ 24 กันยายนนี้ มีการต่อสู้หลายๆคู่ และมีนักกีฬาคนไทยหลายๆคนได้เข้าร่วมแข่งขันอย่างที่ทราบกันรายการนี้มีเงินรางวัลที่สูงมากๆเลยทีเดียว

เงินรางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศ รอบทัวร์นาเมนต์ในรุ่นนี้ก็สูงถึง 125,000 ดอลล่าร์ ตีเป็นเงินไทยวันนี้ก็ประมาณ 3,750,000 บาท (O_O)

แมทซ์นี้ถือว่าเป็นแมทซ์เปิดตัวในวงการ MMA อาชีพของทั้งคู่ และยังถือเป็นบัตรผ่านที่ผู้ชนะจะได้เข้าร่วมแข่งในทัวร์นาเมนต์ของ Dare รอบนี้เต็มที่กันแน่ๆ

ลองมาดูประวัติของทั้ง 2 คนกันหน่อย

One Shin – นักสู้ที่เริ่มจากการเรียนมวยจีนอย่าง ปากัวจ่าง มวยจีนโบราณสายหนึ่ง และ ยังได้ฝึกฝนยูโดจนไ้้ด้สายน้ำตาล และมีชื่อเสียงมากขึ้นจากเหตุการณ์ถล่มฮูฒันร่าและได้เข้าแข่งในรายการ Naksu ปี 2009 ได้รองแชมป์และกลับมาแข่งขันอีกครั้งในปี 2010 และคว้าตำแหน่งแชมป์ได้สำเร็จ ปัจจุบันสถิติ MMA อยู่ที่ 5-1 และตอนนี้เป็นผู้ฝึกสอนของ Burn Shell MMA team

DK – สมาชิกจากทีม ปัญจบุตรยิม จาก เชียงใหม่ มีดีกรีเป็นนักยูโดสายดำซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันและได้รางวัลมามากมาย เคยเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติไทยในปี 1998-1999 และได้รางวัลการแข่งขันยูโดชิงแชมป์ประเทศไทยในปี 1996-1999 ได้ลงแข่ง Naksu ในปี 2011 แพ้ให้กับนักสู้ Kim สถิติ MMA 0-1 ปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนให้ทีมปัญจบุตรยิม

คู่นี้มีเกร็ดน่าสนใจอยู่ที่ ในสมัยที่ One Shin ฝึกยูโดนั้น DK เป็นไอดอลของเค้าเลยทีเดียว แต่ ณ แมทซ์นี้มันต้องวัดกันแล้วใครจะอยู่ ใครจะไป

Similar Posts

ใส่ความเห็น