| |

มวยไทยพรีเมียร์ลีก

มวยไทยกระหึ่มทั่วโลก “ดำดอทคอม” บัวขาว ป.ประมุข, ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ นำทีมต่อยรายการมวยไทยพรีเมียร์ลีก ประเดิมนัดเปิดสนามนัดแรกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2554 นี้ ตรงกับวันเสาร์ที่ 3 ก.ย. ของเมืองไทย โดยมีนักชกระดับพระกาฬจาก รัสเซีย, จีน, ญี่ปุ่น, อเมริกา, ฯลฯ โดย ยอดแสนไกล ต่อยมวยรอบไทยพรีเมียร์ลีกในรุ่น 72.5 กิโลกรัม ประเดิมนัดแรกเจอ โยฮัน ริโด้ แชมป์จากฝรั่งเศส
นายชุมพล ทรงเดช เลขาธิการสภามวยไทยโลกแห่งอเมริกา เปิดเผยว่าสภามวยไทยโลก (WMC) พร้อมด้วยสมาชิก 128 ประเทศได้รับการมอบหมายจากรัฐบาลไทยให้จัดมวยไทยแบบ Premier league (พรีเมียร์ลีก) ระดับชาติขึ้นมา เป็นมหกรรมการแข่งขันมวยไทยระดับโลกเพื่อกรุยทางนำมวยไทยเข้าสู่กีฬา โอลิมปิกปี 2020 ทั้งนี้รูปแบบเป็นการแข่งขันระหว่างทีมจังหวัดโดยมีการซื้อตัวนักชกอาชีพ ร่วมทีมชิงรางวัลเงินล้านเช่นเดียวกับฟุตบอลลีก

ส่วนของการแข่งขันระดับโลกมีนักชกระดับพระกาฬจากยุโรป, รัสเซีย, จีน, ญี่ปุ่น, อเมริกา, ไทย, ฯลฯ ทั้งชายและหญิงเข้าร่วมอย่างคับคั่ง โดยเป็นการชกแบบพบกันหมดเก็บคะแนนในแต่ละสายชนะได้ 2 คะแนน เสมอได้ 1  คะแนน แพ้ได้ 0 คะแนน ทั้งนี้ได้แบ่งยอดนักชกออกเป็น 5 สาย แข่งขันกัน 3 รอบ จนได้จ้าวมวยไทยเพียงหนึ่งเดียว โดยตระเวนเปลี่ยนสถานที่แข่งขันไปทั่วโลก

สำหรับการชกรอบแรกจะเริ่มขึ้นในเย็นวันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2554 นี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาที่ Walter Pyramid Stadium อยู่ใน Cal Sitate University Long Beach นอกเหนือจากชั้นอัฒจันทร์ทั่วไปที่เวทียังมีการจัดชั้น VIP แบบ Sit Down Diner มีบริกรเดินเสิร์ฟตามมาตรฐานการจัดมวยในยุโรป

นักมวยระดับพระกาฬที่จะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ฝ่ายไทย นำโดย บัวขาว ป.ประมุข ซึ่งเป็นนักมวยไทยที่ค่าตัวแพงที่สุดในต่างประเทศในขณะนี้, ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์, แสนชัย ซินบีมวยไทย,อนุวัฒน์ แก้วสัมฤทธิ์ เป็นต้น ส่วนนักชกต่างชาติชื่อดังมี Artem Levin (ไอ้สิงโต) จากรัสเซีย แชมป์มวยโลกมวยไทย 5 สมัย, Nathan Carnage Corbett จากออสเตรเลีย แชมป์มวยโลกมวยไทย 6 สมัย, Julie Kitchem จากยิบรอลต้า แชมป์มวยไทยหญิง 13 สมัย, Marco The Sniper จากฮอลแลนด์ แชมป์ยุโรป 7 สมัย, Kevin Ross จาก USA แชมป์ อเมริกา 4 สมัย เป็นต้น ทั้งนี้รอบแรกจะมีการแข่งขันทั้งหมด 8 ครั้ง โดยแข่งขันในอเมริกา 3 ครั้ง,ในกรุงโรม อิตาลี 1 ครั้ง, ในเมืองมาร์กเซย ฝรั่งเศส 1 ครั้ง,ในกรุงอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ 1 ครั้ง, ในนครปักกิ่ง จีน 1 ครั้ง, และกรุงเทพมหานคร 1 ครั้ง

ส่วนครั้งที่ 2 ของรอบแรกคราวหน้าจะจัดขึ้นที่กรุงโรมอิตลี วันที่ 8 ตุลาคม 2554 อนึ่งรอบแรกจะสิ้นสุดลงในเดือนพฤษภาคม 2555 ก่อนจะขึ้นรอบ 2 ในเดือนกันยายน ปีเดียวกัน การชกแต่ละครั้งจะมีการถ่ายทอดสดผ่านสื่อต่างประเทศหลักๆ ไปทั่วโลกเช่น Fox Sport News, ESPN, Pay per view เป็นต้น

ข่าวจาก http://www.siamsport.co.th ครับ

Similar Posts

ใส่ความเห็น