Adam Shahir Kayoom Bjj
| |

Q23 Academy By Adam Shahir Kayoom

Adam Shahir Kayoom Bjj

Q23 Academy By Adam Shahir Kayoom

ศูนย์ฝึกศิลปะการต่อสู้แห่งที่ 10 ที่จะแนะนำวันนี้ก็คือ ศูนย์ศิลปะการต่อสู้ที่ฝึกสอน Brazilian jiu jitsu หรือ BJJ (บีเจเจ) นี่เองครับ

วิชา บีเจเจ หรือชื่อเต็มคือ บราซิลเลี่ยน ยิวยิสสู ปัจจุบันมีฝึกสอนในไทยไม่กี่แห่งนะครับ และ ระดับสายดำในเมืองไทยก็มีน้อยมากนะครับ วันนี้จะมาแนะนำยิมของหนึ่งในสายดำของเมืองไทย

Q23 academy เป็นยิมที่เปิดสอนโดย Adam Shahir Kayoom ซึ่งเป็น BJJ สายดำภายใต้การควบคุมของ Richardo Liborio (สมาชิก Brazilian Top Team และ ผู้ก่อตั้ง American Top Team) ซึ่งยิม Q23 academy ก็ถือว่าเป็น Affiliated ที่แรกในเมืองไทยของ American Top Team ด้วยครับ ใครที่ติดตามข้อมูลของวงการนักต่อสู้คงทราบดีนะครับว่าชื่อ American Top Team การันตีความเก่งเป็นอย่างดี

ประวัติของ Adam Shahir Kayoom

adam kayoom bjj

Adam Shahir Kayoom
เกิด-22 ตุลาคม 2520
ภูมิลำเนา-ออสเตรเลีย
ศิลปะการต่อสู้-บราซิลเลี่ยน ยิวยิตสุ (Brazilian Jujitsu-BJJ)
จุดเด่น-บีเจเจมุ่งเน้นการนำคู่ต่อสู้ลงพื้นซึ่งเป็นภาวะที่คนเราไม่คุ้นเคยในการป้องกันตัว มีเทคนิคโดดเด่นที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะเพื่อต่อสู้บนพื้น (Ground Fight) ผสมผสานกับการใช้หลักโมเมนตัมและการจัดสมดุลร่างกาย คนตัวเล็กก็สามารถล้มคนตัวใหญ่กว่าได้ไม่ยาก

อดัมเคยเรียนศาสตร์อื่นมาก่อน แต่การเข้าไปช่วยเพื่อนจากการวิวาทครั้งนั้น แม้อดัมสามารถทุ่มคนคนหนึ่งได้ แต่ก็ถูกอีกคนหนึ่งลากไปแล้วขึ้นคร่อมทับ ดีว่าเพื่อนของเขามาช่วยได้ทันก่อนถูกประเคนกำปั้น เกิดเป็นคำถามคาใจว่าจะทำอย่างไรจึงจะหลุดจากตำแหน่งที่โคตรเสียเปรียบนี้ได้ การค้นหานำเขามาพบบราซิลเลี่ยนยิวยิตสุหรือบีเจเจ เมื่อได้เรียนรู้การต่อสู้ในรูปแบบที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อน ความตื่นเต้นเปลี่ยนเป็นความหลงใหล 12 ปีจากสายขาวสู่สายดำ วันนี้ เขาคือผู้ฝึกสอนบีเจเจสายดำคนเดียวในเมืองไทย ที่มีศักดิ์และสิทธิ์ในการเลื่อนสายให้แก่ผู้ฝึกบีเจเจในเมืองไทย

4 ปีที่อดัมเดินทางเข้ามาสอนบีเจเจในเมืองไทย เขาคิดว่าวงการบีเจเจบ้านเราพัฒนาไปได้ค่อนข้างดี และสิ่งหนึ่งที่เขาชื่นชมคือหัวใจความเป็นนักสู้ของคนไทยที่สมดุลกับความอ่อนน้อมถ่อมตน สู้ สู้จริง แพ้กี่ครั้งก็ยังยืนยันที่จะสู้และพัฒนาฝีมือตัวเอง เมื่อลงจากสังเวียนความอ่อนน้อมก็ไม่หายไป

“การเลื่อนสายในบีเจเจจะเน้นการสู้จริง การแข่งขันจริง มากกว่าการสอบ แต่ละสายที่คุณขึ้นมา คุณต้องตอบตัวเองให้ได้ว่าคุณเหมาะสมกับสายที่คุณคาด จากตำแหน่งเดียวกัน ถ้าคุณใช้เทคนิคนี้ช้าเกินไป จะทำยังไง ถ้าคู่ต่อสู้ขัดขืน จะทำยังไง ถ้าคู่ต่อสู้เร็วกว่า ช้ากว้า จะทำยังไง ถ้าใช้เทคนิคเดียวกันกับคนที่มีรูปร่างต่างกัน คุณจะทำยังไง เพราะคู่ต่อสู้ของคุณจะสู้กลับตลอดเวลา”

สถานที่ และ วันเวลาในการสอนครับ

Q23 academy

First affiliated academy with American Top Team

Prof. Adam Shahir Kayoom

Black belt under Prof. Richardo Liborio(American Top Team)

Address: Asia Pacific Taekwondo Academy
622, 8/2 Floor, Emporium Tower
Sukhumvit Road, Klongtoey, Bangkok, Thailand 10110

Contact :   081-659-2265 and 087-684-6490

เวปไซต์ของ Q23 academy : http://www.thailandbjj.com/index.html

ตารางเวลาการฝึกซ้อมและค่าใช้จ่ายได้ดูได้จาก

http://www.thailandbjj.com/pdf/class-scedule.pdf

Similar Posts

ใส่ความเห็น