มวยไทย พรีเมียร์ลีก
| |

ศึกมวยไทยพรีเมียร์ลีก

มวยไทย พรีเมียร์ลีก

ศึกมวยไทยพรีเมียร์ลีก

ตอนนี้ มวยไทย ของเรากำลังเป็นที่ต้องการในตลาดต่างประเทศมากนะครับ ประเทศไทยเองก็เริ่มทำแผนการตลาดเชิงรุก เริ่มจัดรายการระดับนานาชาิติมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจาก Thai Fight แล้ว วันนี้จะมาแนะนำ ศึกมวยไทยพรีเมียร์ลีกครับ

พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ประธานสภามวยไทยโลก จับมือ มร.คลิฟตัน บราวน์ ผู้บริหารบริษัท วอริเออร์ แคส โปรดักชัน จำกัด ทุ่มทุนสร้างกว่า 250 ล้านบาท จัดศึก “มวยไทยพรีเมียร์ลีก” หวังเผยแพร่กีฬามวยไทยให้ดังไกลทั่วโลก พร้อมชิงเงินรางวัล 1.5 ล้านบาท เริ่มประเดิมสนามแรกที่อเมริกา ในวันที่ 2 กันยายนนี้ ก่อนกลับมาตัดสินรอบชิงที่กรุงเทพฯ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน 2554 ณ โรงแรมปาร์ค พลาซ่า ได้มีการจัดงานแถลงข่าวศึกมวยไทยอาชีพสู่ฮอลลีวูด “มวยไทยพรีเมียร์ลีก” ทั่ว 9 เมืองใหญ่รอบโลก โดยภายในงานมี พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ประธานสภามวยไทยโลก เป็นประธานงาน พร้อมด้วย มร.คลิฟตัน บราวน์ ผู้บริหารบริษัท วอริเออร์ แคส โปรดักชัน จำกัด และบรรดาตัวแทนนักกีฬามวยไทย ร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

ภายในงาน “บิ๊กเหวียง” พล.อ.เชษฐา เผยถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า เป็นความร่วมมือกันระหว่าง สภามวยไทยโลก,สมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และ บริษัท วอริเออร์ แคส โปรดักชั่น จำกัด ในฐานะโปรโมเตอร์และผู้จัดการแข่งขันในครั้งนี้ ตนได้เล็งเห็นความสำคัญของกีฬามวยไทย ที่ได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วโลกว่าเป็นศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวที่เต็ม ไปด้วยพิษสงชนิดหนึ่ง เห็นได้จากชาติสมาชิกทั้ง 128 ประเทศที่มีอยู่ทั่วโลกนั้นให้ความสำคัญกับกีฬามวยไทยเป็นอย่างยิ่ง จึงมีความคิดที่จะจัดการแข่งขันศีกมวยไทยระดับอาชีพโลก หรือ “มวยไทยพรีเมียร์ลีก” ขึ้นมา โดยวางแผนจัดการแข่งขันทั่ว 9 เมืองใหญ่ เช่น

ลอสแองเจลิส(สหรัฐอเมริกา)
อัมสเตอร์ดัม (เนเธอร์แลนด์)
ปักกิ่ง (จีน)
บริสเบน (ออสเตรเลีย)
สตอกโฮล์ม (สวีเดน)

และ กรุงเทพฯ ประเทศไทย ขณะเดียวกันก็เตรียมทำสารคดีติดตามชีวิตของนักมวยไทย เพื่อแสดงให้แฟนกีฬาหมัดมวยทั่วโลกได้เห็นเส้นทางของนักกีฬามวยไทยฝีมือดี ระดับโลก กว่าจะผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆจนประสบความสำเร็จได้ ต้องพบกับอุปสรรคใดๆบ้าง โดยมีซอนยา คูลิ่ง ดารานางแบบชื่อดัง รับบทบาทพิธีกรในรายการนี้

สำหรับระบบการแข่งขันรายการนี้ จะกำหนดแค่เพียง 5 รุ่น แยกออกเป็นชาย 4 รุ่น คือ รุ่น 66 กก. ,72.5 กก. ,81 กก. และ 95 กก. ส่วนฝ่ายหญิงมีเพียงรุ่นเดียว คือ 63.5 กก.

ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีนักกีฬาเข้าร่วมแค่ 8 คน โดยรอบแรกจะใช้ระบบการแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อเก็บคะแนนหาผู้มีคะแนนดีที่สุดเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และ ชิงชนะเลิศต่อไป ซึ่งผู้ชนะน็อกจะได้ 3 แต้ม, ชนะคะแนน 2 แต้ม, เสมอ 1 แต้ม และแพ้ 0 แต้ม

ทั้งนี้ผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเงินสด 50,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท)

รองชนะเลิศ รับ 12,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 360,000 บาท)

อันดับ 3 และ อันดับ 4 จะได้รับ 10,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 300,000 บาท)

ส่วนนักกีฬาที่ผ่านแต่ละรอบจะได้เงินการันตีรอบละ 7,000 เหรียญสหรัฐฯ รวมใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 250 ล้านบาท โดยสนามแรกจะเปิดฉากวันที่ 2 กันยายนนี้ ที่นครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนจะตัดสินกันในสนามสุดท้ายที่ประเทศไทย อันเป็นชาติต้นกำเนิด

ทั้งนี้ ประธานสภามวยไทยโลก เปิดเผยว่าได้ส่งนักชกไทยร่วมแข่งขัน 3 รุ่นคือ ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ (รุ่น 72.5 กก.),แสนชัย สินบิ มวยไทย (รุ่น66 กก.) และ ก้าวไกล จ๊อกกี้ยิมส์ (รุ่น 81 กก.) ซึ่งแต่ละคน ต่างมีฝีมือและความสามารถนั้นเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก โดยคาดหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กและเยาวชน รวมไปถึงการเผยแพร่ประวัติศาสตร์หน้าแรกครั้งสำคัญของกีฬาชนิดนี้ให้คนทั่ว โลกได้รู้จักมากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยแฟนกีฬาหมัดมวยสามารถรับชมเกมการแข่งขันได้ทางช่อง ยูโรสปอร์ต, อีเอสพีเอ็น และ ฟ็อกซ์สปอร์ต

ใครสนใจก็ติดตามชมนะครับ ผมเองก็จะพยายามนำข่าวสารมาเสนอเรื่อยๆครับ

Similar Posts

ใส่ความเห็น