thai mma Club logo
| |

THAI MMA CLUB by BurnShellTeam

thai mma Club logo

THAI MMA CLUB BY BurnshellTeam


ศูนย์ศิลปะการต่อสู้แห่งที่ 8 ที่จะแนะนำวันนี้คือ THAI MMA CLUB BY BurnshellTeam ครับ ชื่อเหมือนเวปไซต์แต่ไม่ใช่ยิมของผมนะครับ ยังไม่มีเป็นของตัวเองนะครับ ^_^ ยิมนี้เป็นของครูตอง แห่งทีม Burn Shell ครับ

การต่อสู้แบบผสมผสาน (Mixed Martial Arts)

Mixed Martial Arts หรือ MMA เป็นศิลปะการต่อสู้ในลักษณะกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลกในขณะนี้ มีกติกาที่เปิดกว้างให้สามารถใช้ทุกเทคนิคในการต่อสู้ด้วยมือเปล่าในการแข่ง ขัน ทั้งการโจมตี(Striking) ปล้ำล๊อค(Grappling) และหักรัดให้ยอมแพ้(Submission)

เดิมทีลักษณะของผู้ฝึกMMA มักเป็นผู้มีทักษะในศิลปะการต่อสู้ด้านใดด้านหนึ่งอยู่แล้ว และฝึกฝนเพิ่มเติมในทักษะด้านอื่นเพื่อความรอบด้าน แต่ในปัจจุบัน MMAได้รับความนิยมสูงมาก ผู้ฝึกที่ไม่มีประสบการณ์ในการฝึกศิลปะการต่อสู้มา ก่อนให้ความสนใจในกีฬาการต่อสู้แบบMMAจำนวนมาก รูปแบบการฝึกของMMAจึงเป็น การฝึกฝนเทคนิคที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งในการโจมตี ปล้ำล๊อค และทำให้ยอมแพ้

โดยรูปแบบการฝึกมุ่งเน้นไปในทางการแข่งขันกีฬา จึงสามารถพัฒนาทักษะทั้งด้านร่างกายและไหวพริบของผู้เรียนบนพื่นฐานของความ ปลอดภัย
ทั้งนี้การฝึกศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานเรียกได้ว่าเป็นการพัฒนาทักษะการ ต่อสู้ได้ถึงขีดสุด เนื่องจากการต่อสู้ในรูปแบบนี้มีความใกล้เคียงกับการต่อสู้จรงมากที่สุด และนอกจากนั้น ยังเหมาะสำหรับสุภาพสตรี ในกรณีของท่านอน(Ground Fighting) เพื่อใช้ป้องกันตัวการจากถูกคุกคามอีกด้วย

ในขณะ Mixed Martial Arts เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลก มีการจัดการแข่งขันรายการต่างๆขึ้นมากมาย รวมถึงมีคนไทยที่เข้าร่วมแข่งขันและได้เป็นแชมเปี้ยนในต่างประเทศอีกด้วย นอกจากนั้น ในประเทศไทยก็ได้มีการจัดการแข่งขัน Mixed Martial Arts ในระดับสมัครเล่นขึ้นแล้ว คือรายการ Naksu(นักสู้) ทำให้นักกีฬา Mixed Martial Arts ของไทยได้มีเวทีแสดงฝีมือมากขึ้น

THAI MMA CLUB ขอเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนานักกีฬา Mixed Martial Arts ในระดับสมัครเล่น เพื่อผลักดันและเพิ่มพูนศักยภาพของนักกีฬาชาวไทยรวมถึงผู้สนใจให้ทัดเทียม ระดับนานาชาติ ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้มีความต้องการฝึกฝนเพื่อเป็นนักกีฬา ต้องการฝึกฝนเพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวเอง เรียนรู้เพื่อป้องกันตัว หรือ ฝึกฝนเพื่อเป็นการออกกำลังกาย ทางโรงฝึกของเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะก้าวเดินไปข้างหน้าร่วมกันกับ ท่าน เพื่อพัฒนาวงการ Mixed Martial Arts ของไทยให้ไปสู่ระดับนานาชาติครับ

ครูตอง oneshin mma

ผู้ฝึกสอนหลัก อาจารย์ ชนนภัทร วิรัชชัย (ครูตอง)

Chief Instructor: Shanonpatr Wiratchai (Kru Tong)

教练: 蔡十福

ฝึกศิลปะการต่อสู้ยูโดตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นป.3 และมีความสนใจในศิลปะการต่อสู้อื่นๆเช่น ไอคิโด มวยจีน จนต่อมาได้ฝึกวิชายูโดเพิ่มเติมจากอาจารย์ผู้มีคุณวุฒิสูงได้แก่ท่านอาจารย์ ศุภฤกษ์ มั่นใจตน อาจารย์ยูโดประจำโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ และท่านอาจารย์ประสิทธิ์ อิทธิเมฆินทร์ ผู้เชี่ยวชาญศิลปะยูโด และได้ฝึกมวยจีน(Baguazhang,Xingyiquan) โดยอาจารย์ หลี่เว่ยตงจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และอาจารย์ มาร์วิน กวนจากสถาบันI.M.A.A. รวมทั้งได้ศึกษาการต่อสู้ในท่านอน(Ground Fighting)ทั้งในรูปแบบของBrazilian Jiu-JitsuและMMA(Mixed-Martial Arts) จากนักกีฬาระดับแชมป์การแข่งขันMMAในประเทศไทย

โดยผู้ฝึกสอนมีประสบการณ์ในการฝึกวิชาศิลปะการต่อสู้มามากกว่า10ปี
– ศิลปะการต่อสู้แบบจีน ฝึกวิชาปากั้วจ่าง (ฝ่ามือแปดทิศ 八卦掌) วิชาฉินหน่า (การจับล๊อคข้อต่อ 擒拿法) โดยอาจารย์จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ฝึกวิชาสิ่งอี้เฉวียน (หมัดกายใจ 形意拳) วิชามวยปล้ำจีน (摔跤) โดยอาจารย์จากสถาบันI.M.A.A.(Internal Martial Art Association)

– ฝึกวิชายูโดจากอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิอย่างสูง(Kodokan 7th Dan )

– ฝึกวิชา จิตคุนโด (Jeet Kune Do 截拳道) ซึ่งเป็นมวยกังฟูแขนงใหม่ซึ่งสังเคราะห์รวมจากศาสตร์การต่อสู้แขนง ต่างๆ เช่น มวยหย่งชุน (หวิ่งชุนขวื่น,咏春拳) มวยตระกูลหง (ห่งกาขวื่น,洪家拳) มวยสากล ฯลฯ โดย บรูซ ลี (Bruce Lee,李小龙) รวมถึงวิชาสานต่า (Sanda,散打) มวยจีนที่สร้างขึ้นเพื่อการแข่งขัน มีความครบเครื่องทั้งหมัด เข่า เท้า ทุ่ม จากมหานครกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

– Brazillian Jiu-Jitsu จากนักกีฬาระดับแชมป์ของประเทศ มวยไทย มวยสากล รวมถึงศาสตร์การต่อสู้ผสมผสาน(Mix Martial Arts, MMA)

– ประสบการณ์ในการแข่งขัน เป็นนักกีฬาและโค้ชยูโด การแข่งขันมวยปล้ำสมัครเล่น และการแข่งกีฬาต่อสู้แบบผสมผสาน

ประวัติการเป็นนักกีฬา

-อดีตนักกีฬายูโด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

-ผู้ก่อตั้งชมรมยูโด โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

-อดีตนักกีฬายูโด ,มวยปล้ำ ศูนย์กีฬาเยาวชนกรุงเทพมหานคร(บางมด)

-นักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน ในนาม BurnShellTeam

-รองแชมป์การแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานรายการ”ศึกนักสู้ 2009″

-แชมป์รุ่น 75 กิโล การแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานรายการ”ศึกนักสู้ 2010″

สถานที่ฝึกสอน

สถานที่ : THAI MMA Club ปากซอยอินทรามระ 3

แผนที่ยิม

แผนที่ Thai MMA Club By BurnShell Team

ขอบคุณข้อมูลจาก http://thaimmaclub.blogspot.com/ และ http://burnshellteam.bravehost.com/

THAI MMA CLUB BY BurnshellTeam

Similar Posts

ใส่ความเห็น