|

การแข่งขันโกจูไกคาราเต้โด เอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 5

 

ไทยรับหน้าเสื่อจัด คาราเต้โด เอเชียแปซิกฟิก ครั้งแรก แต่ผลตอบรับดีมีนักกีฬาเจ้าหน้าที่ร่อนหนังสือร่วมแข่งเฉียดพันคน จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี “ประมุข” สมาคมฯ เผย ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมน่าจะทะลุหนึ่งพันคน มั่นใจฝีมือนักกีฬาไทยต้องทำผลงานได้ดีเหมือนที่ผ่านมา

 

นาย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมคาราเต้โด้ เป็นประธานแถลงข่าว การแข่งขัน โกจูไก คาราเต้โด ชิงชนะเลิศแปซิฟิก ครั้งที่ 5 ที่ห้องประชุม 127 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในรายการนี้

นายกสมาคมฯ กล่าวว่า เป็นโอกาสดีของประเทศไทยที่ได้รับเกียรติจากชาติสมาชิก เลือกให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน ซึ่งรายการนี้จะจัดแข่งขึ้นทุกๆ 4 ปี และครั้งแรกของไทยก็ได้รับตอบรับจากชาติสมาชิกเป็นอย่างดี เพราะขณะนี้มีนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ส่งรายชื่อเข้าร่วมชิงชัยแล้วกว่า 900 คน เป็นนักกีฬากว่า 600 คนจากต่างชาติ อาทิ ออสเตรเลีย ที่ส่งทัพใหญ่ลงรองจากไทยมาแข่งมากถึง 90 คน, ฮ่องกง 25 คน, อินเดีย 69 คน, มาเลเซีย 6 คน, อิหร่าน 42 คน, คาซัคสถาน 63 คน, เนปาล 14 คน, ฟิลิปินส์ 16 คน, สิงคโปร์ 12 คน ส่วนทัพไทยใหญ่ที่สุด 130 คน ซึ่งตอนนี้มีประเทศแจ้งความจำนงเข้าร่วมแข่งขันมาเรื่อยๆ คาดว่าน่าจะมีนักกีฬาเจ้าหน้าที่กว่า 1000 คน

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 พ.ค. 54 ณ ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ และนอกจากการแข่งขันแล้ว ยังมีการประชุมสัมมนา คณะกรรมการประเทศสมาชิก และมีการสอบสายดำระดับสูงในวันที่ 16พ.ค. 54 จากคณะกรรมการสมาพันธ์ เวิลด์คาราเต้ โด โกจูไก ที่จะเดินทางมาสอบให้สมาชิกด้วยตัวเอง

“สำหรับกีฬาคาราเต้โด ถือเป็นศิลปะการต่อสู้ที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย และได้รับบรรจุให้มีแข่งในซีเกมส์, เอเชียนเกมส์ ซึ่งนักกีฬาไทยของเรามีฝีมือไม่แพ้ชาติใดในโลก เกมระดับนานาชาติจะมีผลงานให้คนไทยได้ชื่นชมทุกครั้ง และเชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้นักกีฬาไทยจะทำผลงานได้น่าพอใจ ทั้งประเภทต่อสู้ และประเภทรำ” นายจุตินันท์ กล่าว

จาก http://www.siamsport.co.th/Sport_Other/110510_119.html

Similar Posts

ใส่ความเห็น