| |

วัดเส้าหลินในประเทศไทย

วัดเส้าหลินในเมืองไทย

ปัจจุบัน วิชาที่คนไทยสนใจรู้จักและสนใจจะเรียนกันมาก มวยจีนจากวัดเส้าหลินก็คงติดอันดับ Top 5 เหมือนกันนะครับ

ตอนนี้ที่ผมทราบก็มีครูมวยจากวัดเส้าหลินเดินทางมาเปิดสอนในเมืองไทยอยู่หลายสำนัก แต่ตอนนี้ทางวัดเส้าหลิน กำลังจะมีการจัดตั้งวัดเส้าหลินในประเทศไทยแล้วด้วยครับ

สถาบัน​ขงจื่อ เค่อ​ถัง-ไทย ​และ​วัด​เส้า​หลิน-จีน ร่วม​​แลกเปลี่ยน​วัฒนธรรม การ​ศึกษา​ธรรมะ ภาษา​จีน ศิลปะการ​ต่อสู้ ​ในอนาคตมี​แผน​ดึง​วัด​เส้า​หลินมา​ตั้ง​ที่​ไทย​ด้วย

พระ​เทพ​ภาวนา​วิกรม (เจ้าคุณ​ธงชัย) วัดไตรมิตรวิทยาราม ​และ​ประธาน​สถาบัน​ขงจื่อ เค่อ​ถัง ประเทศ​ไทย โรงเรียน​ไตรมิตร​วิทยาลัย เปิดเผย​ว่า สถาบัน​ขงจื่อ เค่อ​ถัง ประเทศไทย ​และ​วัด​เส้า​หลิน สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วม​กัน​ทำ​แผน​แลกเปลี่ยน​วัฒนธรรม การ​ศึกษา​ธรรมะ ภาษา​จีน ศิลปะการ​ต่อสู้ เพื่อ​เสนอ​สถาบันวิจัย​การ​เรียน​การ​สอน​ภาษา​จีน (ฮั่น​ปั่น) หน่วย​งาน​ใน​สังกัด​ของ​กระทรวง​ศึกษาธิการของ​สาธารณรัฐประชาชนจีน โดย​จะ​นำ​เยาวชน​ไทย​ไป​บวช​เรียน​เพื่อ​ศึกษา​ธรรมะ ภาษา ​และ​ศิลปะ​การ​ต่อสู้ ​ที่​วัด​เส้า​หลิน เนื่องจาก​วัด​เส้า​หลิน ถือ​เป็น​แหล่ง​วิชาการ​ต่อสู้​และ​ศิลปะ​การ​ป้องกัน​ตัว​ที่​ยิ่ง​ใหญ่​ที่สุด​ของ​จีน​ ทั้ง​ยัง​ได้​รับ​การ​ยกย่อง​เป็น​ศูนย์กลาง​วัด​พุทธ​นิกาย​เซน​อันดับ​หนึ่ง​ และ​มีชื่อ​เสียง​ด้าน​การ​ฝึก​สมาธิ​ด้วย โดย​จะ​เริ่ม​โครงการช่วง​ปิด​ภาคเรียน​เดือน ต.ค.2554 นอกจาก​นั้น ยัง​มี​แผนที่​จะ​ดึง​วัด​เส้า​หลินมา​ตั้ง​ที่​ประเทศไทย​ด้วย เพื่อ​แลกเปลี่ยน​ศาสนา​และ​วัฒนธรรม โดย ​ฉี ย่ง​ซิ​น เจ้าอาวาส​วัด​เส้า​หลิน จะ​เดินทาง​มา​ประเทศไทย​ใน​เดือนต.ค.​นี้​ และ​จะ​​มี​การ​เจรจา​ถึง​ความ​เป็นไปได้​ต่อ​ไป

ทั้งนี้ เจ้าอาวาสรูปปัจจุบันของวัดเส้าหลิน คือ หลวงจีนฉี หย่ง ซิ่น ซึ่งเข้ารับตำแหน่งตั้งแต่ช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 โดยเจ้าอาวาสรูปนี้ได้พยายามโปรโมทแบรนด์การตลาดของวัดเส้าหลินอย่างหนัก หน่วง ทั้ง การเข้าไปเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์จีนกำลังภายในที่ใช้วัดแห่งนี้เป็น ฉากหลัง รวมถึงพยายามพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ สำหรับนักท่องเที่ยมผู้มาเยี่ยมชมวัด ล่าสุดก็ยังสร้างการ์ตูน animation มาเผยแพร่อีกด้วย

คนที่รออยู่ก็ติดตามข่าวสารต่อไปนะครับ ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรจะรีบแจ้งให้ทราบโดยเร็วครับ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=hr71xG7JuWY[/youtube]

Similar Posts

ใส่ความเห็น