Hongkong airline Kungfu
| |

แอร์โฮสเตสฝึกหย่งชุน

Hongkong airline Kungfu

เห็นข่าวนี้แล้วก็อยากให้แอร์โฮสเตสไทย เรามาฝึกมวยไชยาไว้บ้าง เพื่อป้องกันตัวหรือช่วยเหลือผู้โดยสารอื่นๆบ้าง ฮ่องกงมีหย่งชุน ไทยเรามีมวยไชยาใช้ได้ไม่ต่างกัน จริงๆถ้าฝึกศิลปะการต่อสู้แล้ว ก็คงประยุกต์ใช้ได้ไม่ยากนะครับ ไม่ว่าวิชาใดก็ตาม มีไ้ว้ไม่ได้ใช้ ดีกว่าตอนจะใช้แล้วไม่มีนะครับผม

สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์กำหนดให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินทุกคนต้องฝึกมวย หย่งชุนเพื่อใช้รับมือกับผู้โดยสารขี้เมาและเกเร

หนังสือพิมพ์ซันเดย์มอร์นิงโพสต์ในฮ่องกงรายงานว่า สายการบินเชิญชวนพนักงานทุกแผนกฝึกมวยหย่งชุนโดยสมัครใจ แต่บังคับเฉพาะพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เป็นศิลปะการต่อสู้แบบกังฟูในระยะประชิด อีวา ชาน รองผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรเผยว่า มีผู้โดยสารก่อเหตุระรานบนเครื่องบินเฉลี่ยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนผู้โดยสารชายคนหนึ่งเมามายไม่รู้ตัว พนักงานต้อนรับหญิงต้องเข้าไปดูแลและได้ใช้มวยหย่งชุนที่ฝึกมาทำให้สามารถ จัดการกับผู้โดยสารซึ่งมีน้ำหนักตัวมากได้อย่างง่ายดาย

ทางด้าน”ลัมปี้ ถัง”แอร์โฮสเตสใหม่วัย 22 ปี เปิดเผยว่า เธอแทบไม่อยากเชื่อว่าจะมวยหย่งชุน กำลังจะเป็นส่วนหนึ่งของงานบริการของแอร์โฮสเตส แต่เมื่อฝึกไปแล้ว เธอและเพื่อนๆ ก็รู้สึกชื่นชอบ และว่า เราไม่สามารถจะเดาได้ว่า อะไรจะเกิดขึ้นบ้างบนเครื่องบิน ดังนั้น กังฟู จึงเป็นสิ่งที่ดี เพราะเป็นวิทยายุทธ์ที่สามารถงัดมาใช้ได้อย่างรวดเร็ว มวยหย่งชุนเป็นศิลปะการป้องกันตัวที่เหมาะสมมากสำหรับพนักงานต้อนรับบน เครื่องบินเพราะใช้ได้ในพื้นที่จำกัด การฝึกไม่ใช่เรื่องยาก แต่กว่าจะเก่งต้องใช้เวลา

นอกจากนี้ เธอกล่าวด้วยว่า เธอรู้สึกปลอดภัยเพราะตัวเองสามารถใช้วิชากังฟูป้องกันตัวเอง และรุ้สึกดีใจที่ได้เป็นแอร์โฮสเตสชุดแรกของโลก ได้เรียนวิชากังฟู เพื่อใช้กับงานบริการบนเครื่องบิน

ด้านนางแคทเธอรีน ชวง ผู้ฝึกสอนวิชากังฟูหย่งชุน บอกว่า วิชาหย่งชุน ถือว่าเป็นศิลปะป้องกันตัวในฝันสำหรับแอร์โฮสเตส เพราะเหมาะสำหรับการใช้ในพื้นที่แคบๆ อย่างเครื่องบิน และง่ายที่จะเรียนรู้

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=8VVkO7k60bI[/youtube]

Similar Posts

ใส่ความเห็น