| |

บัญชาเมฆยิม ประกาศคลาสซ้อม MMA / BJJ เสริมเขี้ยวเล็บนักสู้

บัญชาเมฆยิม ประกาศคลาสซ้อม MMA / BJJ เสริมเขี้ยวเล็บนักสู้

วันที่ 14 มกราคม 2561 แฟนเพจ บัญชาเมฆยิม ของ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทย ชื่อดัง ได้ประกาศ คลาสซ้อม BJJ NO-GI และ MMA สำหรับ ผู้ที่สนใจจะฝึกฝน ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน และ การจับปล้ำล็อค โดยจะมีคลาสใน ทุกวันจันทร์ เวลา 10 โมงเช้า ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ที่ทำให้ยิมของยอดมวยไทย แห่งนี้ได้ขยายตลาดออกไปรองรับแก่ผู้ฝึกศิลปะการต่อสู้ชนิดอื่นได้มากยิ่งขึ้น โดยแนวโน้มศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ซึ่งแน่นอน มีมวยไทย เป็นแกนหลักวิชาหนึ่งได้เติบโตขึ้นมาเรื่อยๆ ก็ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของวงการ MMA ไทยที่กำลังเติบโต จะได้มีสถานที่ฝึกซ้อม และ ยังได้มีโอกาสได้เรียนรู้ภายใต้สภาพแวดล้อม ที่พัฒนาให้ยอดมวยอย่าง บัวขาว บัญชาเมฆ / ซุปเปอร์บอน บัญชาเมฆ / เพชรทนง บัญชาเมฆ ก้าวขึ้นเป็นยอดมวยในวงการ

โดยวันนี้แฟนเพจ ได้โพสภาพรูปทีมฝึกซ้อม และ ครูฝึกซึ่งนำทีมโดย คุณ นิติ เตโชติอัศนีย์  เจ้าของ EMAC GYM และ ประธานสมาคม BJJ อีกทั้งยังเป็นนัก BJJ สายดำคนไทยคนแรกของประเทศไทย ซึ่งก็เคยเป็นคนที่พาบัวขาวไปฝึกซ้อม BJJ ที่ฮ่องกงมาแล้ว  ฉะนั้นในเรื่องของทักษะ เทคนิคการปล้ำล็อคนั้น ไม่ต้องเป็นห่วงแน่นอน โดยการฝึกซ้อมจะเป็นคลาสที่เน้นเรื่อง No-Gi (ไม่สวมชุด BJJ) เป็นหลักเพื่อที่จะสามารถประยุกต์ไปใช้การต่อสู้แบบ MMA (Mixed Martial Art)

ภาพสมัย บัวขาว บัญชาเมฆ เดินทางไปฝึกซ้อม BJJ ในยิมที่ประเทศฮ่องกงปี 2555

เป็นเรื่องที่น่าสนใจว่า ในอนาคต หลังจากที่ บัวขาว เลิกชกมวยไทยแล้วก็น่าจะมีการผันตัวไปสู้ในสังเวียน MMA ซึ่งแน่นอนไม่ว่าจะเป็นเวทีไหนก็พร้อมที่จะจ่ายค่าตัวเพื่อดึง ยอดมวย ซุปเปอร์สตาร์ คนนี้ไปชกให้กับรายการแน่นอน หรือ หากจะไม่มีการไปชกจริงๆ การที่ บัวขาว เรียนรู้วิชาอื่นๆไว้ก็ย่อมเป็นผลดี ภายหลังที่เลิกชกมวยแล้ว ก็ยังนำเอาประสปการณ์ วิชาต่างๆที่ได้เรียนนั้น ถ่ายทอดให้ลูกศิษย์ หรือ สร้างทีม MMA เพื่อพัฒนานักกีฬาไทยไปแข่งขันในระดับนานาชาติด้วยเช่นกัน

Similar Posts

ใส่ความเห็น