|

Fight Card ทุกคู่ในศึก ONE: Warriors Of The World 9 ธันวาคม ที่ อิมแพค เมืองทองธานี

วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) เปิดศึกสังเวียนเดือด “ONE: WARRIORS OF THE WORLD” ที่กรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 ธันวาคม 2560 ณ อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี ยกขบวนนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับพระกาฬทั้งไทยและเทศมาร่วมขับเคี่ยวและโชว์ทักษะการต่อสู้บนสังเวียนลูกกรงให้มันทะลุจอ ไฮไลท์คู่เอกในรุ่น Strawweight นำโดยแชมป์เก่า โยชิตากะ นาอิโตะ ขึ้นสังเวียนป้องกันตำแหน่งกับ อเล็กซ์ ซิลวา และคู่เอกร่วมอีกคู่ ชนนภัทร วิรัชชัย หรือครูตอง ฮีโร่มาร์เชียลอาร์ตเมืองไทย ปะทะ ราซูล ยัคคยาเยฟ ดวลหมัด คว้าสิทธิ์ชิงเข็มขัดในรุ่น Lightweight

ผู้สนใจสามารถจองบัตรเข้าชม “ONE: WARRIORS OF THE WORLD” ได้ทางเว็บไซต์ www.onefc.com

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วัน แชมเปี้ยนชิพ กล่าวว่า “กรุงเทพฯ เป็นสถานที่จัดงาน วัน แชมเปี้ยนชิพ ที่น่าตื่นเต้นที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เพราะแฟนๆ ที่นี่ชื่นชอบและคึกคักกับการ แข่งขันมาก ทำให้ศึก วัน แชมเปี้ยนชิพ ในเมืองไทยประสบความสำเร็จทุกครั้ง บรรยากาศการแข่งขันที่เรานำเสนอที่อิมแพ็คอารีน่านั้นถือเป็นประสบการณ์สุดพิเศษที่แฟนๆ ชาวไทยทุกคนต้องมาสัมผัสด้วยตนเอง โดยเฉพาะการต่อสู้ของมวยคู่เอกจะทำให้ผู้ชมได้มันสะใจกันอย่างแน่นอน โดย โยชิตากะ นาอิโตะ จะขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์กับอเล็กซ์ ซิลวา ซึ่งแฟนๆ คงไม่อยากพลาดชมแมตช์สำคัญในศึก ONE: WARRIORS OF THE WORLD ครั้งนี้อย่างแน่นอน”

ปัจจุบัน  โยชิตากะ นาอิโตะ ฉายา “โนบิตะ” แห่งเมืองมัตสึโด ประเทศญี่ปุ่น แชมป์โลกรุ่น Strawweight เป็นนักสู้ที่ยังไม่มีใครโค่นลงได้ด้วยสถิติไร้พ่ายมากถึง 12 ครั้งรวด โดยชัยชนะ 6 ครั้งมาจากการจับคู่ต่อสู้ล็อคด้วยท่าซับมิชชั่นและอีก 1 ครั้งจากการชนะน็อก นักสู้วัย 33 ปีจากแดนปลาดิบผู้นี้สร้างชื่อจากการลงแข่งขันในรายการต่อสู้ Shooto ในรุ่น Flyweight Champion ที่ Korakuen Hall อันเลื่องชื่อของญี่ปุ่น และต่อมาคว้าแชมป์ในรุ่น ONE Strawweight เมื่อสามารถจับล็อคเดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค นักสู้ชาวไทยด้วยท่าซับมิชชั่นจนชนะได้ในรอบเปิดตัวปี 2016 โดยการป้องกันแชมป์ครั้งที่สองนี้ต้องปะทะกับ อเล็กซ์ ซิลวา ผู้ท้าชิงสุดแกร่งจากบราซิล

อเล็ก ซิลวา เจ้าของฉายา “Little Rock” นักสู้จากเซา เปาโล ประเทศบราซิล เป็นนักกีฬายิวยิตสึสายดำขั้น 2 แชมป์โลกชาวบราซิล เผยค่อนข้างหนักใจกับท่าล็อคซับมิชชั่นอันร้ายกาจของคู่แข่ง โดยที่ผ่านมา ซิลวาทำผลงานดีเยี่ยมชนะติดต่อกัน 5 ครั้งรวดและไต่ขึ้นมาสู่รุ่น ONE Strawweight อย่างรวดเร็ว นับเป็นนักสู้ที่เชี่ยวชาญการจับยึดคู่ต่อสู้ที่โดดเด่นโดยเฉพาะท่าจับล็อคอันเหนียวแน่นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งชัยชนะทั้ง 5 ครั้งที่ผ่านมาของซิลวาล้วนสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ชมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในการต่อสู้ครั้งล่าสุด ซึ่งซิลวาสามารถเอาชนะคู่แข่งได้อย่างรวดเร็ว และก่อนหน้านั้นยังเอาชนะ ฮายาโตะ ซูซูกิ ที่ไม่เคยมีใครโค่นลงได้สำเร็จ ทำให้นักสู้จากบราซิลมีโอกาสท้าชิงในรุ่น Strawweight และมีความฮึกเหิมมากในศึกครั้งนี้

ชนนภัทร (แชนน่อน) วิรัชชัย หรือ “OneShin” ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกศิลปะการป้องกันตัวรูปแบบใหม่ๆอันน่าตื่นใจในรายการ วัน แชมเปี้ยนชิพ โดยชนนภัทรได้สร้าง OneShin Striking System ซึ่งเป็นแนวทางการต่อสู้ในสไตล์ของเขาเองที่ผสมผสานระหว่างศิลปะแม่ไม้มวยไทย มวยปล้ำ กังฟู เข้าด้วยกัน ด้วยการฝึกฝนอย่างหนักที่ ไทเกอร์ มวยไทย และ แบงค็อก ไฟท์ แล็บ ทำให้ชนนภัทรกลายเป็นดาวเด่นในกีฬามาร์เชียลอาร์ตของเมืองไทยที่มีคนติดตามผลงานมากที่สุด โดยในการต่อสู้ครั้งที่ผ่านมา ชนนภัทรสามารถเอาชนะ ราจินเดอร์ สิงห์ มีนา ได้อย่างรวดเร็ว โดยอาศัยท่าตีเข่าใส่หน้าท้องสยบคู่ต่อสู้ลงไปนอนกองได้ภายในเวลาไม่ถึง 30 วินาทีในยกแรก ซึ่งชนนภัทรตั้งใจจะทำผลงานชิ้นโบว์แดงอีกครั้งในแมตช์ที่จะพบกับ ราซูล ยัคคยาเยฟ ในมวยคู่เอกร่วมนี้

ราซูล ยัคคยาเยฟ นักสู้วัย 26 ปีจากเมืองกรอซนี ประเทศรัสเซีย เป็นนักมวยรุ่นไลท์เวทที่เก็บประสบการณ์มาอย่างโชกโชนตลอดเวลา 7 ปีของการเป็นนักมวยอาชีพ เขายังฝึกฝนยิวยิตสึและคอมแบตแซมโบ และได้ประยุกต์ศิลปะการป้องกันตัวทั้งสองแบบมาใช้เป็นท่าโจมตีและเทคนิคการต่อสู้บนเสื่อ ทำให้ราซูลเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งและเพียบพร้อมด้วยทักษะการป้องกันตัวรอบด้าน ชัยชนะ 4 ครั้งของราซูลได้มาจากท่าจับล็อคแบบซับมิชชั่น และ 3 ครั้งจากการน็อกคู่ต่อสู้ หลังสร้างชื่อให้ตัวเองในแถบยุโรปตะวันออก ราซูลจึงเปิดตัวในศึกวันแชมเปี้ยนชิพเมื่อเดือนธันวาคมปี 2015 และพร้อมเทียบชั้นกับครูตองเพื่อสร้างผลงานในระดับที่สูงขึ้นในศึกครั้งนี้

อีกหนึ่งนักสู้ที่น่าจับตามองคือ คริสเตียน ลี วัย 19 ปีหรือ “The Warrior” น้องชายของ แองเจล่า ลี นักสู้สาวแชมป์โลกรุ่น ONE Women’s Atomweight ที่ยังไม่มีใครหยุดสถิติของเธอได้ คริสเตียนเริ่มอาชีพนักสู้บนสังเวียนอย่างโดดเด่น สามารถคว้าชัยชนะรวด 5 ครั้งด้วยท่าเผด็จศึกอันน่าตื่นตา เขามักทำให้ผู้ชมสะใจด้วยทักษะเหนือชั้นที่สามารถคว่ำแชมป์เก่าฝีมือเยี่ยมลงได้อย่างงดงาม ก่อนหน้านี้ คริสเตียนเคยครองแชมป์รายการ Pankration World Champion โดยสามารถโค่น คีอานู ซับบา แชมป์รุ่น Featherweight ชาวมาเลเซียได้ในการต่อสู้ไฟต์ล่าสุดด้วยท่าซับมิชชั่นในยก 3 ทำให้ผลงานดีขึ้นด้วยสถิติชนะ 7 แพ้ 1 คริสเตียนเป็นที่รู้จักในฐานะนักสู้จอมบุกที่ใช้เทคนิคแปลกใหม่และลื่นไหล โดดเด่นด้านวิธีจับยึดที่แปลกแหวกแนวและทรงพลัง โดยในครั้งนี้ คริสเตียนจะต้องพบกับ โคเท็ตสึ โบกุ

โคเท็ตสึ โบกุ ฉายา “No Face” จากเกาหลีใต้ นักสู้มาร์เชียลอาร์ตผู้คร่ำหวอดชาวญี่ปุ่นและอดีตแชมป์รุ่น ONE Lightweight ด้วยประวัติการแข่งขันกว่า 30 รายการทำให้โบกุมีประสบการณ์การแข่งขันระดับอาชีพและคุ้นหน้าคุ้นตาดีบนสังเวียนกรง เขามักสร้างความสะใจให้ผู้ชมด้วยความสามารถด้านการชกมวยที่คล่องแคล่วงว่องไวและพลังหมัดที่ใช้น็อกคู่ต่อสู้ได้อย่างราบคาบ โดยในไฟต์ล่าสุด โบกุปราบ อีริค เคลลีย์ นักสู้ชาวฟิลิปปินส์ฝีมือเยี่ยมด้วย Technical Knockout ในยก 3 และได้ขึ้นโชว์ฝีมืออีกครั้งในงานนี้ โดยจะพบกับ คริสเตียน ลี

อีกหนึ่งนักสู้ที่คนไทยควรตามดูได้แก่ อดีตแชมป์รุ่น ONE Strawweight เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค ซึ่งเคยเป็นแชมป์มวยเวทีลุมพินี 3 สมัย ด้วยสถิติการแข่งขันมาร์เชียลอาร์ตระดับอาชีพชนะ 8 แพ้ 2 เดชดำรงค์ยังเป็นตัวบุกที่มีเทคนิคแพรวพราวด้วยทักษะการใช้มือที่เฉียบไวและเท้าที่คล่องแคล่ว ผสานกับเทคนิคการจู่โจมแบบผสมสานที่เป็นเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร ด้วยประสบการณ์การต่อสู้บนสังเวียนมากว่า 25 ปี ทำให้เดชดำรงค์เป็นนักสู้ระดับพระกาฬตัวจริง โดยในนัดล่าสุด เดชดำรง ล้มนักสู้ชาวฟิลิปปินส์ โรบิน คาตาลัน ในยก 2 ด้วย Technical Knockout ส่วนนัดต่อไป นักสู้ชาวไทยจะต้องพบกับ ริกุ ชิบุยะ

นักสู้มาร์เชียลอาร์ตชาวญี่ปุ่นเจ้าของฉายา “The Outsider” หรือ ริกุ ชิบุยะ ชนะใจแฟน ๆ ด้วยลีลาการคว่ำคู่ต่อสู้อันเร้าใจและการผสมผสานศิลปะการป้องกันตัวที่ทรงพลัง ด้วยสถิติชนะ 13 แพ้ 4 เสมอ 2 ทำให้ชิบุยะมีประสบการณ์การต่อสู้ที่โชกโชนไม่เป็นรองใครในวงการมาร์เชียลอาร์ต ในฐานะอดีตผู้ชิงตำแหน่งแชมป์รุ่น ONE Flyweight ทำให้ชิบุยะมีความเชี่ยวชาญระดับสูงและเป็นหนึ่งในผู้เล่นขวัญใจผู้ชมที่มอบความมันสะใจในทุกไฟต์ที่ลงแข่งขัน โดยหลังจากพักฟื้น ชิบุยะได้กลับสู่สังเวียน วัน แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้ง เพื่อดวลกับ จิอานนี ซับบา เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บัดนี้ ชิบุยะจะขอประมือกับคู่มวยที่สมน้ำสมเนื้ออย่าง เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค

ริกะ อิชิเกะ หรือ “Tinydoll” นักสู้สาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นวัย 28 ปี ศิษย์สถาบัน ไทเกอร์ มวยไทย และ แบงค็อก ไฟท์ แล็บ เริ่มฝึกฝนศิลปะการป้องกันตัวตั้งแต่อายุ 9 ขวบโดยเริ่มจากไอคิโดและเทวันโด ด้วยแรงบันดาลใจอันแรงกล้าจากบิดาผู้ล่วงลับในด้านยูโด ทำให้ริกะตัดสินใจต่อยอดทักษะของเธอด้วยการเป็นนักกีฬามาร์เชียลอาร์ตและได้เริ่มเล่นเป็นอาชีพในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ชัยชนะทุกครั้งของริกะเกิดจากการใช้ท่าไม้ตายที่น่าตื่นตาอันเกิดจากทักษะการจับยึดที่เหนือชั้น และเธอมุ่งมั่นที่จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งในแมตช์กับ โรม ตรินิแดด คู่นี่เรียกว่า เป็นการปะทะกันระหว่าง 2 สาวสวยที่เป็นนางแบบและผันตัวมาเป็นนักสู้ทั้งคู่เลยนะครับ แอดมินเลือกเชียร์ไม่ถูกเลยทีเดียว

โรม ทรินิแดด “The Rebel” สาวนักสู้ชาวปินอยวัย 20 ปี ซึ่งจะเปิดตัวครั้งแรกในศึกวันแชมเปี้ยนชิพนี้ โดยนักสู้รุ่น Atomweight ผู้นี้ได้ฝึกฝนศาสตร์ Sikaran ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้โบราณที่มีต้นกำเนิดในแถบริซัลของฟิลิปปินส์ นับเป็นศาสตร์การต่อสู้ที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นโดยไม่มีการบันทึกบทเรียนเป็นลายลักษณ์อักษร โรมยังมีตำแหน่งแชมป์ Sikaran ระดับประเทศและได้ฝึกฝนที่ Elorde Gym เพื่อนำทักษะพิเศษของเธอมาแสดงให้โลกประจักษ์ โดยต้องปะทะกับ ริกะ อิชิเกะ ในศึกแรก

ฉง จิงหนาน แห่งมณฑลซานตง ฉายา “The Panda” คือนักสู้หญิงรุ่น Flyweight คนต่อไปของ วัน แชมเปี้ยนชิพ และโด่งดังในฐานะ Top 3 นักสู้มาร์เชียลอาร์ตหญิงที่เก่งที่สุดของจีน ด้วยสถิตินการต่อสู้ระดับอาชีพ ชนะ 9 แพ้ 1 สงเริ่มต้นอาชีพนักสู้บนสังเวียนมวยโดยได้แรงบันดาลใจจากบิดา ผู้สอนให้เธอตระหนักถึงคุณค่าในตัวเองผ่านความกล้าหาญและคุณธรรม ด้วยทักษะการต่อสู้ที่หลากหลายทำให้สงสามารถคว้ารางวัลเหรียญทองจากการแข่งขัน China Open Brazilian Jiu-jitsu Tournament ในปี 2017 ด้วยความชำนาญในการใช้ท่าไม้ตายที่เฉียบขาดและการทุ่มอันทรงพลัง ทำให้สงได้รับคัดเลือกสู่รายการ วัน แชมเปี้ยนชิพ เพื่อร่วมพิสูจน์ความเป็นเลิศในทักษะของเธอ สงได้ฝึกฝนที่สถาบัน Phuket Top Team และเป็นตัวแทนของ Alliance China ซึ่งเธอต้องการจะแสดงทักษะศิลปะการป้องกันตัวให้ผู้ชมทั่วโลกได้เห็นในการดวลกับนักสู้สาวชาวฟิลิปินส์ เอพริล โอเซนิโอ ในไฟต์เปิดตัวของเธอใน วัน แชมเปี้ยนชิพ ครั้งนี้

เอพริล โอเซนิโอ สาวนักสู้จากฟิลิปปินส์รุ่น Atomweight ที่มีความโดดเด่นคนหนึ่งของวงการ ทั้งยังเป็นสมาชิกของ Team Lakay และได้ชื่อว่าเป็นนักรบสาวสุดแกร่งที่น่าจับตา สาววัย 23 ปีคนนี้ฝึกฝนบนพื้นที่สูงของเมืองบาเกียวร่วมกับเหล่าพี่น้องผู้เปี่ยมประสบการณ์ในทีม Team Lakay ทั้งโฮโนริโอ บานาริโอ ฉายา “The Rock” และ เอดูอาด โฟลายัง ฉายา “Landslide” ในฐานะอดีตแชมป์วูซูของฟิลิปปินส์ที่มีเทคนิคการจู่โจมอันรุนแรงและการจับยึดที่เหนียวแน่น วันนี้ โอเซนิโอ ต้องการไต่ขึ้นไปสู่รุ่น Atomweight เพื่อประกาศศักดาแห่งการเป็นยอดนักสู้หญิงในระดับที่สูงขึ้น โดยในไฟต์ล่าสุด โอเซนิโอถูกจับล็อคท่าซับมิชชั่นและพ่ายแก่ เจนนี ฮวง นักสู้จากไต้หวัน คู่ท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลก วันนี้ โอเซนิโอจะมากู้หน้าในศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ โดยจะพบกับ ฉง จิงหนาน

นักสู้ชาวไทยอีกคนในงานนี้คือ สะเก็ดดาว เพชรพญาไท วัย 30 ปี ฉายา “Deadly Star” ผู้เชี่ยวชาญแม่ไม้มวยไทยและครองตำแหน่งแชมป์เวทีมวยลุมพินีมาแล้วถึง 4 สมัย ทั้งยังคว้าชัยในแมตช์มวยไทยรายการใหญ่ ๆ มาแล้วมากมายด้วยสถิติการชกชนะ 162 แพ้ 62 เสมอ 1 โดยเปิดตัวในสังเวียนลูกกรงเหล็กเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาที่กรุงเทพฯ โดยเอาชนะ เคลวิน ออง นักสู้ชาวมาเลเซีย ด้วย Technical Knockout ได้ตั้งแต่ยกแรก สื่อมวลชนไทยยังโหวตให้ สะเก็ดดาว เป็นนักชกมวยไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยมีความเป็นเลิศในเทคนิคมวยไทยขั้นสูงทุกรูปแบบ สำหรับแมตช์ล่าสุดที่ผ่านมา สะเก็ดดาวสามารถล้ม มาโมด์ โมฮัมเหม็ด ในยกแรกด้วย Technical Knockout และในศึกวันครั้งนี้จะฟาดแข้งกับ จิมมี่ ยาโบ

ฝ่าย จิมมี่ ยาโบ นักสู้วัย 26 ปี เจ้าของฉายา “The Silencer” อดีตแชมป์รุ่น Featherweight ชาวเซบัวโนจากฟิลิปปินส์ และนักสู้เจนสังเวียนของศึก วัน แชมเปี้ยนชิพ นับเป็นนักสู้คนหนึ่งที่โดดเด่นในการใช้ท่าไม้ตายพิชิตคู่ต่อสู้บนสังเวียนมาร์เชียลอาร์ตได้อย่างงดงาม ชัยชนะทั้ง 5 ครั้งที่ผ่านมาได้จากการโค่นคู่แข่งด้วยการน็อกเอาท์หรือ Technical Knockout ทั้งสิ้น ชีวิตนักสู้ของยาโบที่ผ่านมามีทั้งขาขึ้นและขาลง และครั้งนี้เขาจะกลับมาผงาดเพื่อคว้าชัยชนะอีกครั้ง โดยยาโบยังมีความเชี่ยวชาญทั้งเทควันโดและชกมวย และจะขึ้นประลองกับ สะเก็ดดาว เพชรพญาไท ซูเปอร์สตาร์มวยไทยเพื่อทำฝันให้เป็นจริง

อดีตแชมป์โลกรายการ WBA ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง ฉายา “Little Tyson” จากเมืองไทยที่เลื่องลือด้วยหมัดเพชรฆาตอันทรงพลัง พร้อมพลังแขนที่ดุดันในการหยุดคู่ต่อสู้ด้วยลีลาที่เป็นเอกลักษณ์ของยอดสนั่นเอง ด้วยสถิติน็อกเอาท์คู่ต่อสู้ถึง 47 ครั้งในการชกมวยและชัยชนะอีก 3 ครั้งในสังเวียนลูกกรงเหล็กของศึกวันแชมเปี้ยนชิพซึ่งจบลงด้วยการน็อกคู่ต่อสู้เช่นกัน ทำให้มั่นใจได้ว่า ยอดสนั่นจะล้มคู่แข่งได้อย่างเฉียบขาดและมันสะใจในการแข่งขันครั้งนี้ ปัจจุบัน ยอดสนั่นครองสถิติชนะ 2 ครั้งรวด และจะฟาดฟันเพื่อให้ชนะครั้งที่สามกับ โดดี มาร์เดียน

โดดี มาร์เดียน นักสู้ชาวอินโดนีเซีย เจ้าของฉายา “The Maung” เป็นอดีตแชมป์สิลาตและนักสู้แนวสปอร์ตคอมแบตของอินโดนีเซียผู้คร่ำหวอดในวงการ ด้วยความเชี่ยวชาญทั้งมวยแซนดาและมวยไทย มาร์เดียนเปิดตัวบนสังเวียนลูกกรงเหล็กในปี 2016 เพื่อแสดงความสามารถให้ประจักษ์สายตาผู้ชมจำนวนมากในต่างประเทศ นักสู้วัย 33 ปีคนนี้ต้องการสร้างชื่อให้ตนเองในศึก วัน แชมเปี้ยนชิพ และพร้อมนำทักษะของตนเองมาทดสอบบนสังเวียนมาร์เชียลอาร์ตที่หฤโหดที่สุดของเอเชีย ซึ่งบททดสอบต่อไปของเขาคือ ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง

อีกหนึ่งนักสู้ผู้ล่าฝันชาวไทย กฤษดา คงศรีชาย ฉายา “Dream Man” อีกหนึ่งในนักสู้มาร์เชียลอาร์ตความหวังของไทยในศึกครั้งนี้ เปิดตัวในศึก วัน แชมเปี้ยนชิพ เมื่อครั้งที่ผ่านมาในปี 2016 ที่กรุงเทพฯ โดยสามารถพิชิต เคฟ เฮมเมอร์เลอร์ ในยกแรกด้วย Technical Knockout ส่วนการต่อสู้ที่ไฟต์ที่ผ่านมา กฤษดา สามารถล้มคู่แข่งชาวอินโดนีเซีย เอเดรียน มาธิส ได้อย่างรวดเร็วด้วย Technical Knockout ตั้งแต่ยกแรก วันนี้กฤษดาจะกลับมาสร้างความยิ่งใหญ่บนเวทีวันแชมเปี้ยนชิพอีกครั้ง พร้อมโชว์ลีลาบู๊กับ ราบิน คาตาลัน

ราบิน คาตาลัน วัย 31 ปีจากเมืองอิโลอิโลในฟิลิปปินส์ ฉายา “The Rock” คือนักสู้วูซูและมาร์เชียลอาร์ตที่มีความสามารถรอบตัว ด้วยพลังแขนที่รุนแรงและฝีเท้าที่ฉับไว คาตาลันเปิดตัวในศึก วัน แชมเปี้ยนชิพ ครั้งแรกในเดือนเมษายนปี 2016 โดยต้องห้ำหั่นกับนักสู้เพื่อนร่วมชาติ โจชัว พาซิโอ และสามารถแสดงให้ทุกคนได้เห็นถึงจิตใจที่มุ่งมั่นและยิ่งใหญ่ และในครั้งนี้ จอมบุกทรงพลังจะมาชิงชัยกับ กฤษดา คงศรีชาย นักชกขวัญใจชาวไทยบนเวทีวันแชมเปี้ยนชิพ

อีกหนึ่งคู่มวยเด็ดคือ ทาง เดอ ปัน จากเมืองฉางชาในประเทศจีน ผู้ฝึกฝนมวยแซนดาและปัจจุบันเป็นนักสู้มาร์เชียลอาร์ตระดับอาชีพที่ยากจะหาผู้ต่อกร ด้วยดีกรีอดีตแชมป์มวยปล้ำของประเทศจีนในวัย 25 ปี ตังเป็นนักสู้ที่ดุดันและบ้าบิ่นแบบสุดขั้ว และพยายามล้มคู่ต่อสู้อย่างรวดเร็วและรุนแรงทุกครั้ง โดยเปิดตัวบนสังเวียน วัน แชมเปี้ยนชิพ

ครั้งแรกในเดือนมกราคมปี 2016 และเอาชนะเพื่อนร่วมชาติ โจว เบียว ด้วยการน็อกเอาท์ที่เฉียบคมจากการจับทุ่มที่รุนแรงบนพื้นสังเวียน บัดนี้ หลังพักฟื้นจากการบาดเจ็บ ตังหวนคืนสู่สังเวียนลูกกรงเหล็กของ วัน แชมเปี้ยนชิพอีกครั้งเพื่อมาพบกับคู่ปรับ อัสราฟูล อิสลาม

อัสราฟูล อิสลาม วัย 21 ปีในรุ่น Bantamweight ฉายา “Warrior” มาจากเมืองธากา บังกลาเทศ คือนักสู้มาร์เชียลอาร์ตที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในฐานะนักสู้อาชีพที่งานนี้ อัสราฟูลเคยต่อสู้บนสังเวียนมาแล้วโดยมีสถิติชนะ 2 และยังไม่เคยแพ้ใคร อดีตเคยเป็นแชมป์ UFI รุ่น Bantamweight โดยมีความชำนาญทั้งศาสตร์วูซู ชกมวย มวยไทย และบราซิเลียนยิวยิตสึ ทำให้อัสราฟูลมีความสามารถรอบด้านและพร้อมสำหรับการผสมผสานทักษะบนเวทีอย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ อัสราฟูล ยังเคยครองตำแหน่งแชมป์วูซูระดับประเทศในบังกลาเทศ การต่อสู้กับ ทาง เดอ ปัน ในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตัวในศึกวันแชมเปี้ยนชิพของอัสราฟูล

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.onefc.com หรือติดตามข่าวสารได้ทั้งทางทวิตเตอร์และอิสตาแกรมที่ @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

Similar Posts

ใส่ความเห็น