|

ONE: IMMORTAL PURSUIT – Ben Askren ปะทะ Shinya Aoki ในศึกอำลาสังเวียน

ONE: IMMORTAL PURSUIT

 

WELTERWEIGHT WORLD CHAMPIONSHIP
ASKREN vs AOKI
24 Nov 2017 (Fri), 7PM
Singapore Indoor Stadium, Singapore

คู่เอกของรายการจะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลก รุ่น เวลเตอร์เวท ระหว่าง 2 ตำนาน หนึ่งคือแชมป์ของรุ่นนี้อย่าง Ben Askren (17-0) ซึ่งจะป้องกันตำแหน่ง และ สถิติไร้พ่ายของเขา เป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะวางมือจากการแข่งขัน และ ผู้ท้าชิงที่จะมาทำลายสถิติ และ คว้าตำแหน่งแชมป์ครั้งนี้คือ ตำนานของนักสู้จากญี่ปุ่น อดีตแชมป์รุ่น ไลท์เวท Shinya Aoki (39-7) ซึ่งตามจริงแล้วทั้งคู่เองก็เป็น Team Mate ที่ฝึกซ้อมในแคมป์ที่ Evolve MMA ด้วยกัน แต่ Shinya Aoki ก็บอกว่า นักสู้ทั่วไปนั้นไม่ชอบนักที่จะต้อง ต่อสู้กับเพื่อนร่วมทีม แต่สำหรับเค้า กีฬาการต่อสู้นั้นเป็นอาชีพ ซึ่งไม่ว่าคู่ต่อสู้จะเป็น ลูกชาย หรือ พ่อ ก็ต้องต่อสู้ให้เต็มที่ และ แมตซ์ครั้งนี้จะเป็นแมตซ์สำคัญในชีวิตการต่อสู้ของเขาเช่นกัน

Ben Askren ซึ่งมีพื้นฐานการเทคดาวน์ที่สุดยอดจากการที่เป็น นักมวยปล้ำโอลิมปิก และ ทักษะอันยอดเยี่ยมของเค้าก็ทำให้ได้เป็นทั้งอดีตแชมป์ Bellator และ แชมป์คนปัจจุบันของ ONE จะต้องเจอกับ Shinya Aoki ที่เป็นสุดยอดด้าน Guard Game และ อดีตแชมป์รุ่นไลท์เวท ที่มีสถิติการชนะด้วยการซับมิชชั่นถึง 25 ครั้ง นี่น่าจะเป็นศึกที่ใช้เทคนิคมาปะทะกันอย่างเต็มที่

คู่รองนั้นตามเดิมเป็น การรีแมตซ์กันของ Angela LEE และ Mei Yamaguchi ซึ่งเป็นการชิงแชมป์ในรุ่น Atom Weight ของทางฝั่งผู้หญิง แต่เนื่องจากที่ Lee ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้เธอต้องถอนตัวจากการแข่งขัน จึงกลายมาเป็น Amir Khan หนุ่มน้อยนักสู้เจ้าถิ่นจากสิงค์โปร ที่จะเปิดบ้านต้อนรับนักสู้ที่มีความแข็งแกร่งสูงอย่าง Adrian Pang จะเป็น Amir Khan ที่จะขยับเข้าสู่โอกาสในการชิงแชมป์ หรือ จะเป็นการโชว์ฝีมือต่อหน้าแฟนๆอีกครั้งของ Pang กันแน่ ต้องมาติดตามชมกัน

Mei Yamaguchi แม้ว่าจะได้รับแจ้งจากทาง ONE ว่า Angela Lee ต้องถอนตัว ก็ไม่ท้อถอยในการฝึกซ้อม เพราะเชื่อว่า ทางผู้จัดต้องหาคู่ต่อสู้ที่เหมาะสมให้กับเธอได้ และ เธอก็ไม่ผิดหวัง เมื่อโอกาสในการล้างแค้นของเธอได้กลับมาอีกครั้ง เพราะ Gina “Conviction” Iniong จากทีม Lakay ที่เคยเอาชนะคะแนน Mei มาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ได้ตอบรับการแข่งขันเพื่อที่จะเคลียร์ข้อข้องใจ ว่าการชนะครั้งนั้นไม่ใช่เพราะกรรมการตัดสินผิดพลาดแต่อย่างใด

ในรุ่นสตรอว์เวท “เมย์ อูย” อดีตเงือกสาวผู้ผันตัวเองสู่สังเวียนกรง โดยเธอเคยเข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำในนามทีมชาติสิงคโปร์ในศึกโอลิมปิก 1992 ที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปนมาแล้ว จะลงพบกับ “วี สรี คูช” อดีตแชมป์มวยหญิงของกัมพูชา ที่เข้าสู่วงการ Martial Arts ตั้งแต่ปี 2015

รุ่นเฟเธอร์เวท “หลี ไค เว็น” ดาวรุ่งวัย 22 ปีจากจีน เจ้าของแชมป์ทัวร์นาเมนต์ วัน แชมเปี้ยนชิพ ที่ปักกิ่งเมื่อปี 2014 เตรียมขึ้นสังเวียนเดือดกับดาวรุ่งพุ่งแรงอีกคนของวงการเช่นกันอย่าง “อาห์เหม็ด มุจตาบา” เจ้าของฉายา “วูล์ฟเวอรีน แห่งปากีสถาน”

รุ่นไลต์เวท “อาร์กโนด์ เลอปองต์” วัย 37 ปีจากฝรั่งเศส เจ้าของสถิติชนะ 11 แพ้ 5 จะลงพบกับ “ริชาร์ด คอร์มินัล” เจ้าของสถิติชนะ 4 แพ้ 2 จากฟิลิปปินส์

รุ่นแคทช์เวท “หยาง เฟย” จากจีน ผู้เปิดตัวเป็นครั้งแรกบนเวที วัน แชมปเปี้ยนชิพ จะพบคู่ต่อสู้ที่ไม่ธรรมดาอย่าง “มูฮัมหมัด ไอมาน” หนึ่งในสุดยอดของวงการศิลปะป้องกันตัวจากมาเลเซีย

รุ่นสตรอว์เวทของฝั่งผู้หญิง “ทิฟฟานี่ เตียว” สาวสิงคโปร์ที่เริ่มต้นการต่อสู้จากเทควันโด ก่อนเปลี่ยนสายมาเป็นมวยและมวยไทย จะขึ้นสังเวียนกรงพบ “ปูจา โทมาร์” สาวอินเดียเจ้าของสถิติชนะ 3 แพ้ 1 ก่อนจะขึ้นเวที วัน แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรกในไฟต์นี้

ส่วนคู่แรกของรายการ ในรุ่นแบนตั้มเวท “เหมี่ยว ลี่ เทา” จากจีน ได้รับโอกาสบู๊กับ “ซิม บุนสรัน” สายโหดอีกคนจากกัมพูชา

ครั้งนี้แอดมินได้เดินทางไปชมที่ขอบสนาม ณ ประเทศ สิงค์โปร ด้วย จะพยายามเก็บข้อมูลและอัพเดทการแข่งขันกลับมาฝากแฟนเพจทุกท่านนะครับ สำหรับทางประเทศไทย สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง ไทยรัฐทีวี 32 วันที่ 24 พศจิกายน 2560 เวลา 21.30 – 23.30

Similar Posts

ใส่ความเห็น