| |

ONE Championship : KINGS & CONQUERORS

ONE Championship : KINGS & CONQUERORS

วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2560 นี้ ONE Championship กลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้ง ณ Cotai Arena เมือง มาเก๊า โดยคู่หลักของรายการนี้ จะเป็นการป้องกันแชมป์รุ่น Bantamweight ของ Bibiano “The Flash” Fernandes จาก บราซิล และผู้ท้าชิง Andrew Leone จากอเมริกา

และคู่ Co-Main Event เป็นการ รีแมทซ์กันอีกครั้ง ระหว่างแชมป์รุ่นฟลายเวท Kairat Akmetov จาก คาซัคสถาน และ แชมป์เฉพาะกาล Adriano “Mikino” Moraes จาก บราซิล

Bibiano Fernandes (20-3) เป็นนักสู้ที่ครองแชมป์มายาวนาวที่สุดในรายการ ONE โดยครองแชมป์มานานถึง 4 ปี และ ยังทำสถิติชนะต่อเนื่องกันมาถึง 12 ครั้ง และ ยังป้องกันแชมป์มา 6 ครั้งติดแล้วด้วย โดย Fernandes เป็นนักสู้ที่มีทักษะการต่อสู้บนพื้นที่แข็งแกร่งมาก และ การออกอาวุธในท่ายืนก็ถือว่าทำได้ดีทีเดียว ในครั้งนี้ก็จะถูกทดสอบโดย นักสู้จากอเมริกา อย่าง Andrew Leone

Andrew Leone (8-3) นักสู้ที่มีทักษะมวยปล้ำที่แข็งแกร่ง และ ทักษะการออกอาวุธ ที่ไม่ธรรมดาเช่นกัน Leone นั้นชนะมาต่อเนื่อง 3 ครั้งต่อเนื่องกับคู่ต่อสู้ในระดับสูงของ ONE อย่าง Geje “Gravity” Eustaquio , Shinichi Kojima , Koetsu Okazaki ทำให้คว้าโอกาสมาชิงแชมป์ ในรุ่นนี้แต่ก็น่าเสียดายที่เกิดอาการบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมทำให้ต้องพักการแข่งไปถึง 17 เดือน แต่ครั้งนี้ก็ทำให้มีเวลาซ้อมมากขึ้นเพื่อคว้าเข็มขัดแชมป์รุ่นแบนตั้มเวทที่ใฝ่ฝันมานาน

ในรองคู่เอก เป็นการแข่งขันกันเพื่อพิสูจน์ว่าใครคือแชมป์ที่แท้จริงของรุ่น ฟลายเวท ระหว่าง Kairat Akmetov จากคาซัคสถาน กับ แชมป์เฉพาะกาล Adriano “Mikino” Moraes จากบราซิล โดยเป็นการรีแมทซ์กันอีกครั้งหลังจาก Kairat Akmetov เอาชนะคะแนน และ ชิงเข็มขัดแชมป์จาก Morares ไปในปี 2015 แบบสูสี

Kairat Akmetov (23-0) นักสู้เกรโกโรมัน ทีมชาติจาก คาซัคสถาน ผู้ครองสถิติไร้พ่ายในการแข่งขัน MMA หลังจากเปิดตัวใน ONE Championship ด้วยการช็อคคนดูทั่วโลกในการเอาชนะคะแนน Morares และ ชิงเช็มขัดไป ก็โชคร้ายที่เกิดอาการบาดเจ็บ จนทำให้ไม่ได้ป้องกันเข็มขัดแชมป์ แต่ทักษะฝีมือของเค้าก็เป็นที่จับตาแน่นอนด้วยเทคนิคมวยปล้ำ และ พลังหมัดอันแข็งแกร่ง ที่พร้อมจะบดขยี้คู่ต่อสู้ทุกคนบนสังเวียน

Adriano “Mikino” Moraes (15-2) แชมป์เฉพาะกาล นักสู้บราซิลเลี่ยน ที่มีทักษะการจับล็อคอันยอดเยี่ยม และ ทักษะการออกอาวุธที่ว่องไว หลังจากเสียแชมป์ไปให้กับ Akmetov ก็เอาชนะ Eugene Toquero และ Tilek Batyrov และ พร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่า เค้านี่แหละคือแชมป์ที่แท้จริงของรุ่นนี้

คู่ที่น่าสนใจในรายการสำหรับชาวไทย ก็คงไม่พ้น นักสู้คู่รักของคนไทยอย่าง ครูตอง ชนนภัทร วิรัชชัย และ ริกะ อิชิเกะ นั่นเอง

ชนนภัทร “Oneshin” วิรัชชัย (7-1) ที่คนไทยรู้จักกันในนาม ครูตอง นักสู้ MMA ดาวรุ่งของไทยซึ่งชนะมา 5 ไฟท์ติดต่อกัน ซึ่งเป็นนักสู้ที่มีทักษะการออกอาวุธอันน่าตื่นเต้น ในตอนแรกนั้นจะได้พบกับ Robert Lisita แต่ Robert เกิดถอนตัวไป 2 วันก่อนแข่ง จึงทำให้เปลี่ยนมาเจอคู่ต่อสู้คนใหม่นั่นคือ RAJINDER SINGH MEENA (8-6) จากอินเดียแทน ซึ่งทั้งคู่นั้นเคยจะเจอกันตั้งแต่ปี 2015 ที่กรุงเทพ แต่ก็พลาดเจอกันไป 3 ครั้ง จนในที่สุดก็ได้มาแข่งขันกันสักทีครับ ซึ่งรอบนี้ ทาง วันชิน ก็ลงไปฝึกซ้อมเก็บตัวอย่างเต็มที่ๆ ณ ถ้ำเสือ ไทเกอร์ มวยไทย ที่ภูเก็ต ลองชมวีดีโอการฝึกซ้อมของ ครูตอง ได้ที่นี่

ริกะ “Tinydoll” อิชิเกะ (2-0) นักสู้ดาวรุ่ง MMA หญิงคนไทยคนแรกที่ได้แข่งขันในรายการ ONE Championship ครั้งนี้ก็ได้ลงแข่งพร้อมกันกับคู่รักอย่าง ครูตอง อีกครั้ง โดย ริกะ ที่กำลังมีโมเมนตั้มที่ดี หลังจากเอาชนะคู่ต่อสุ้ในยกแรกไป 2 ครั้งติดต่อกัน จะเจอกับ นักสู้จากฟิลิปปินส์อย่าง JOMARY TORRES (1-0) ที่มีโอกาสมาแข่งขันครั้งแรกใน ONE Championship ซึ่งแน่นอนเธอฝึกฝนมาอย่างหนัก เพื่อที่จะคว้าชัยชัยชนะกลับไปพร้อมๆกับ นักสู้จากฟิลิปปินส์ ที่มาแข่งขันในรายการนี้เช่นกันอย่าง Eric Kelly และ Joshua Pacio ก็คงเป็นงานยากอีกงานหนึ่งของ ริกะ อิชิเกะ ในครั้งนี้นั้นเรามี คลิปวีดีโอการเก็บตัวฝึกซ้อมของ ริกะ มาให้ชมกันด้วยครับ

5 สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ONE Championship : KINGS & CONQUERORS

1.) Andrew Leone เคยเป็นมาฝึกสอน MMA ในเมืองไทย ที่ Boxer Rebellion กรุงเทพ และ เคยเข้าแข่งขัน MMA เปิดตัวในเมืองไทย ในรายการ Naksu มาก่อน

2.) Andrew Leone ยังเป็นครู MMA คนแรกของ ชนนภัทร “ONESHIN” วิรัชชัย อีกด้วย

3.) นี่เป็นการเก็บตัวฝึกซ้อมการแข่งที่ยาวนานที่สุด ของ ตอง และ ริกะ โดยลงไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ไทเกอร์ มวยไทย เป็นเวลา 1 เดือนก่อนบินไปแข่งที่มาเก๊า

4.) Kairat Akmetov แชมป์รุ่นฟลายเวท นั้นมาฝึกที่ ไทเกอร์ มวยไทย ร่วมกับ Timofey Nastyukhin , ครูตอง และ ริกะ และ ยังได้ช่วยเทรนให้กับ ทั้งคู่อีกด้วย รอบนี้จึงมีนักสู้จาก ไทเกอร์ มวยไทย ขึ้นแข่งขันพร้อมกันถึง 4 คน

5.) Kairat Akmetov นั้นเคยเกือบจะยุติอาชีพการแข่งขันของตัวเองหลังจากที่ อาการบาดเจ็บตั้งแต่เมื่ออายุ 15 ปี ได้กลับมาอีกครั้งในช่วงฝึกซ้อม และ เคยคิดว่าจะ รีไทร์ จากการแข่ง MMA แล้ว แต่สุดท้ายก็ตั้งใจรักษาตัวและกลับมาเพื่อแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง โดยตั้งใจจะสร้างสถิติชนะต่อเนื่องมากที่สุดในวงการ MMA

สามารถติดตามชมการแข่งขันช่วง Prelims Card ซึ่งจะ Live สดทาง Facebook ของ ONE ได้ที่ https://www.facebook.com/ONEChampionship และทางไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 21.00 นาฬิกา เป็นต้นไปครับ

 บทความจาก > http://ignitefightclub.com/event/ignite-fight-preview-one-championship-kings-conquerors/ <

Similar Posts

ใส่ความเห็น