| | | | |

เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค แชมป์ ONE FC คนไทยคนแรก

เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค แชมป์ ONE FC คนไทยคนแรก

วันที่ 22/5/2558 นี้ ที่ สิงค์โปร มีการจัดการแข่งขัน MMA ระดับอาชีพ ONE FC ซึ่งถือเป็นเวทีการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียนะครับ นั่นคือ ONE FC 27 – Warrior Quest ซึ่งในรายการนี้มีคู่ชิงแชมป์อยู่ 2 รุ่น นั่นคือ รุ่น Stawweight ระหว่าง เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค (4-0) และ  Roy Doliguez (6-1-0) และ อีก 1 รุ่นคือรุ่น Lightweight ระหว่าง Shinya Aoki vs Koji Aldo ครับ

Dejdamrong ONE FC

โดยในรุ่น Stawweight นั้นถือเป็นการชิงเข็มขัดอย่างเป็นทางการครั้งแรกของรุ่นนี้ครับ ครูรงค์ หรือ เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค เป็นอดีตนักมวยไทย ที่เป็นแชมป์เปี้ยนจากเวทีลุมพีนีถึง 3 เส้น และ เดินทางไปฝึกสอนมวยไทยที่ Evolve MMA สิงค์โปร และ ได้ฝึกฝนเพื่อเข้าสู่การแข่งขัน MMA และทำผลงานได้เป็นอย่างดีชนะต่อเนื่องกันมาถึง 4 ครั้ง จนได้มาชิงเข็มขัดในที่สุด และ คู่ต่อสู้คือ Roy Doliguez นักสู้ชาวฟิลิปินส์ ที่มีประสปการณ์การแข่งขัน MMA มามากกว่า ซึ่งตลอดการแข่งขันนั้นก็ต่อสู้กันได้อย่างมันส์ทีเดียว โดยทาง เดชดำรงค์ ทำคะแนนนำได้หลายยก โดยมีจังหวะหยุดพักในจังหวะที่มีการทิ่มตา และ เตะโดนกระจับ บ้าง จนในที่สุด ยก 5 ซึ่งเป็นยกสุดท้าย กรรมการก็ยุติการชก ระหว่างการแข่งขัน ซึ่งทาง Roy Doliguez นั้นมีอาการเหมือนว่าเจ็บตานะครับ แต่ด้วยคะแนนที่นำไปมากแล้ว ก็ทำให้ ครูรงค์ เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค นั้นได้รับการชูมือ เป็นแชมป์รุ่น Stawweight คนไทยคนแรกของ ONE FC ในที่สุดครับ ลองมาชมวีดีโอการแข่งขันตลอดทั้ง 5 ยกได้ที่นี่ครับ

https://www.youtube.com/watch?v=vDm2SeRbXDE

และในวันเดียวกันนี้ ครูตอง วันชิน ชนนภัทร วิรัชชัย นักสู้ MMA ดาวรุ่งชาวไทย อีกคนนึงก็ขึ้นแข่งขันกับ Amir Khan และ เอาชนะคะแนนไปได้เมื่อการแข่งขันครบ 3 ยก เช่นเดียวกันครับ ต้องถือว่าเป็นวันดีของนักต่อสู้ชาวไทยเลยทีเดียว ที่นักกีฬาทั้ง 2 ท่านทำผลงานได้เป็นอย่างดี แอดมินเชื่อว่า ถ้าหากว่ามีการสนับสนุน ในประเทศไทย เกี่ยวกับกีฬา ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน หรือ MMA อันนี้มากขึ้น จะมีนักกีฬาชาวไทยอีกมาก ที่สามารถไปแข่งขันในระดับเอเชีย หรือ ในระดับโลกได้อย่างแน่นอนครับ

Shannon Win ONE FC 27

Similar Posts

ใส่ความเห็น