|

Thailand Valetudo 2002 การแข่งขัน MMA ระดับอาชีพครั้งแรกของเมืองไทย

Thailand Valetudo 2002 การแข่งขัน MMA ระดับอาชีพครั้งแรกของเมืองไทย

 

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านนะครับ แอดมินติดภารกิจหลายอย่างเลยไม่มีเวลามาอัพเดทข่าวคราวในเวปไซต์เลย ต้องขออภัยอย่างมาก แต่วันนี้ในวันสิ้นปี 2014 แอดมินก็มีของขวัญสำหรับชาว MMA ไทย ทุกท่านมามอบให้ครับ นั่นคือ วีดีโอการแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ในระดับอาชีพครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งจัดโดย SMAC ตั้งแต่ปี 2002 ซึ่งตอนนั้นแอดมินยังเพิ่งฝึกไทเก็กได้ไม่นานครับ วีดีโอนี้ปัจจุบันคงหาไม่ได้แล้ว สำหรับข้อมูลเรื่องราวการแข่งขัน ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน หรือ MMA ในเมืองไทย หาข้อมูลได้จากบทความเก่าอันนี้ได้นะครับ >>> ประวัติการแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานในเมืองไทย <<<

แอดมินไปค้นเจอใน HD อันเก่ามาก ถือว่าเป็นโชคดีมากครับ ลองมาชมการแข่งขันครั้งแรกของเหล่า นักศิลปะการต่อสู้หลากหลายสไตล์ตั้งแต่เมื่อ 12 ปีก่อนกันครับ ไม่ว่าจะเป็น มวยไทย ยูโด คาราเต้ เทควันโด มวยจีน ไทเก็ก ไม่รู้ในปัจจุบันแต่ละคนไปทำอะไรกันบ้างแล้วนะครับ ยังเดินในเส้นทางศิลปะการต่อสู้กันอยู่หรือเปล่าก็ไม่ทราบได้ แต่คิดว่าถ้าได้ย้อนกลับมาดูก็คงภูมิใจไม่น้อยกันเลยทีเดียวครับ

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=Ne23kJE8Ht8[/youtube]

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=IseNbyT1aSQ[/youtube]

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=zDc-pA00WpM[/youtube]

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=DRR7EiPR0eU[/youtube]

ในปัจจุบันนี้ก็มีการแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน เกิดขึ้นมากมายเสียดายที่เมืองไทยเราไม่ได้จัดการแข่งขันมาอย่างสม่ำเสมอนะครับ แต่ว่าปัจจุบันนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันไม่ว่าจะสมัครเล่นหรืออาชีพต่างก็มีทักษะ และ ความรู้ในเกมการแข่ง MMA มากขึ้นไม่ได้เป็นเพียงศิลปะการต่อสู้ในมิติเดียวอีกต่อไป ก็หวังว่านักกีฬาทุกท่านจะพัฒนาฝีมือไปเพื่อให้ทัดเทียมกับนานาชาตินะครับ สุขสันต์วันปีใหม่ทุกๆคนครับผม

Similar Posts

ใส่ความเห็น