| | |

ช้างเผือก Vs ริค รูฟัส แมตซ์เปลี่ยนประวัติศาสตร์ มวยไทย และ คิ๊กบ๊อกซิ่ง

ช้างเผือก Vs ริค รูฟัส แมตซ์เปลี่ยนประวัติศาสตร์ มวยไทย และ คิ๊กบ๊อกซิ่ง

วันนี้แอดมินมีคลิปวีดีโอการแข่งขันในช่วงเวลาที่เป็นประวัติศาสตร์ของ มวยไทย และ คิ๊กบ็อกซิ่ง ครับ นั่นคือแมตซ์ระหว่างนักมวยไทย ช้างเผือก เกียรติทรงฤทธิ์ และ นักคิ๊กบ็อกซิ่ง ริค รูฟัส

ในปี 1988 ยุคสมัยที่ มวยไทย ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก สำหรับคนที่ไม่เคยมาเมืองไทย วิชาอย่าง คิ๊กบ็อกซิ่ง มวยสากล มวยจีน คาราเต้ ยังเป็นที่ฮอตฮิตอย่างมากมายในอเมริกา และ ทุกคนยังเชื่อมั่นในวิชาของตัวเองนั้นแข็งแกร่งที่สุด นักชกคิ๊กบ็อกซิ่ง ริค รูฟัส ผู้ซึ่งได้แชมป์มาอย่างมากมายในทุกสถาบันและไม่เคยพ่ายแพ้แก่ใคร ก็ได้มีโอกาสทดสอบวิชา กับ นักมวยไทยที่แข็งแกร่งอย่าง ช้างเผือก เกียรติทรงฤทธิ์  ที่เมือง ลาสเวกัส อเมริกา โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านทางทีวีด้วยเช่นกัน โดยมีกติกาดังนี้

– สามารถโจมตี ต่อย เตะ ได้ แต่ห้ามศอก และ ล็อคคอตีเข่า

– สามารถเตะล่างได้ (กติกาคิ๊กบ็อกซิ่ง ห้ามเตะต่ำกว่าเอว)

– ห้ามทุ่ม เหวี่ยง เทคดาวน์

ในการแข่งครั้งนี้ เริ่มยกที่ 1 ช้างเผือก โดน ริค หมุนตัวเตะจนจุก และ โดนต่อยจนกรามหัก แต่ก็กัดฟันลุกขึ้นมาสู้ต่อ และ ยังโดนต่อยจนล้มลงไปอีกรอบหนึ่ง แต่ก็ยังเอาตัวรอดจนไปถึงยก 2 ได้ หลังจากนั้นแผนของช้างเผือกก็เปลี่ยนไป เน้นเตะต่ำ จน ริค นั้นบาดเจ็บสู้ต่อไม่ไหวขอยอมแพ้ไปในยกที่ 4 ครับ ซึ่งเป็นการแพ้ครั้งแรกในการแข่งคิ๊กบ็อกซิ่งของ ริค รูฟัส ครับ แต่ก็ต้องบอกว่าแมตซ์นี้ทั้งคู่นั้นสวมหัวใจสิงห์กันอย่างมากครับ ลองดูคลิปวีดีโอการแข่งทั้ง 4 ยก ได้จากวีดีโอนี้ครับ

ยกที่ 1-4 ช้างเผือก Vs ริค รูฟัส

https://www.facebook.com/MTHeroclub/videos/2963972816965449/

และ หลังจากการแข่งครั้งนี้ ในทีแรกนั้น ดุ๊ค รูฟัส น้องชายของ ริค รูฟัส ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงที่มุมนั้น ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ช้างเผือก ออกอาวุธแต่เตะล่างอย่างเดียว ไม่มีอาวุธอย่างอื่นเลย ไม่ต้องใช้ทักษะอะไร แต่หลังจากนั้น ทั้ง ริค และ ดุ๊ค ก็เปลี่ยนแนวความคิด ในปีหนึ่ง ครูผุดผาดน้อย ได้ไปยังเมืองแอตแลนต้า และ ฝึกฝนการซ้อมการเตะในแบบมวยไทย ให้กับ ริค และ ดุ๊ค รวมทั้งดุ๊ค ยังเดินทางมาเมืองไทยเพื่อฝึกฝนเพิ่มเติมอีกด้วย และ ในปัจจุบัน ดุ๊ค รูฟัส ก็ได้เป็นโค๊ชแนวต่อยเตะ ให้กับนักกีฬา UFC หลายท่านเช่น Anthony Pettis, Alan Belcher, Pat Barry เป็นต้นครับ  และ ยังเป็นโค๊ชที่มีชื่อเสียงในการสอนมวยไทย ในอเมริกาอีกด้วยครับ

เรียบเรียงเอาจากข้อมูลที่เคยได้รับทราบมา มีอะไรผิดพลาดแนะนำได้นะครับผม > แอดมิน <

Similar Posts

ใส่ความเห็น