| |

ONE FC REIGN OF CHAMPIONS

ONE FC REIGN OF CHAMPIONS

รายการ ONE FC : REIGN OF CHAMPIONS รอบนี้จัดหนักจัดเต็มกันเลยทีเดียวสำหรับการเปิดตลาดที่ ดูไบ โดยมีการชิงแชมป์ กันถึง 3 รุ่น และ นักสู้บิ๊กเนม ทั้งหลาย ก็ขนมาในศึกรอบนี้กันเต็มที่ เรามารู้จักกัน คู่ที่น่าสนใจกันดีกว่าครับ

ONE FC Reign Of Champions

คู่แรกที่อยากแนะนำคือ คู่ของ Roger Huerta vs Christian Holley สำหรับใครที่ยังไม่ทราบ Roger Huerta เป็นเฮดโค๊ชอยู่ที่ ไทเกอร์มวยไทย ภูเก็ต ประเทศไทย เรานี่เองนะครับ โดย Roger Huerta เป็นอดีตนักกีฬาจาก Bellator และ UFC ครับ โดยปัจจุบันหลังจากแพ้ให้กับ Zorobabel Moreira ก็หยุดการชกไปตั้งแต่ปี 2012 และ การกลับมาครั้งนี้ก็มาเจอกับ คู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งอย่าง Christian Holley มาดูกันว่าแมตซ์นี้จะตื่นเต้นสักแค่ไหนกันนะครับ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=8kl0harI7Q8[/youtube]

คู่ต่อมา นั่นคือการต่อสู้ระหว่าง อดีตแชมป์เปี้ยนมวยไทย เวทีลุมพีนี เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค กับ นักมวยไทยที่เพิ่งเทรินโปรครั้งแรกอีกคนนึง Ali Yaakub โดย เดชดำรงค์ นั้นได้เทรินโปรในเวที MMA ไปแล้วใน ONE FC ครั้งก่อน ซึ่งก็ทำได้ดีสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ในยกแรก รอบนี้ก็ต้องการสร้างสถิติต่อไป โดย Ali Yaakub เองก็เป็นนักมวยไทยที่เก่งอีกคนนะครับ เป็นแชมป์มวยไทยเช่นกัน แต่ยังไม่ทราบว่าในเวที MMA นั้นจะสามารถทำได้ดีขนาดไหน แต่ถ้าทั้งคู่ยืนแลกอาวุธกันก็มันส์แน่นอนละครับ

คู่ชิงแชมป์รุ่น FEATHERWEIGHT : KOJI OISHI Vs NARANTUNGALAG JADAMBAA

KOJI OISHI นักสู้ที่แข่งขันมากว่า 44 ไฟท์ และ เป็นอดีตแชมป์รุ่นไลท์เวทจาก King of Pancrase สถิติก็น่ากลัวทีเดียวครับ แพ้เพียง 2 ครั้งจาก 18 ไฟท์หลังสุด และ หลังจากชิงแชมป์ ONE FC มาได้จาก Honorio Banario นี่เป็นครั้งที่ 2 ของ Oishi ในการป้องกันตำแหน่ง กับ นักสู้จากมองโกล Narantungalag Jadambaa ซึ่งเป็นนักสู้คิกบ๊อกซิ่งที่เคยปะทะกับ บัวขาว บัญชาเมฆ และ มาซาโตะ มาแล้ว และหลังจากเปิดตัวในเวที ONE FC ด้วยการเอาชนะ Honorio Banario ก็ทำให้ได้โอกาสในการชิงแชมป์กับ Oishi ครับ มันส์แน่นอนศึกระหว่างนักสู้จาก ญี่ปุ่น และ มองโกล

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=qqt4Cji0T18[/youtube]

 คู่ชิงแชมป์รุ่น Welterweight : Nobutatsu Suzuki vs Ben Askren

Askren แชมป์ Bellator ตั้งแต่ปี 2010-2013 และ ยังไม่เคยแพ้ใคร สถิติ 13-0 หลังจากหมดสัญญาจาก Bellator ก็มุ่งหน้ามายัง ONE FC เพื่อจะมาสร้างสถิติต่อ และ ก็เอาชนะ Bakhtiyar Abbasov ในการเปิดตัวใน ONE FC เพียงแค่ยกแรกเท่านั้น และ ก็ต้องการจะคว้าเข็มขัดแชมป์จาก Suzuki (11-1-2) แชมป์เปี้ยนชาวญี่ปุ่น ซึ่งเอาชนะ Phil Baroni และ Brock Larson ได้ในการแข่ง ONE FC ที่ผ่านมา สถิติทั้งคู่ไม่ต่างกันมาก และ Askren ก็ให้สัมภาษณ์ว่า Suzuki เป็นนักสู้ที่อันตราย แต่เค้ามั่นใจว่าทักษะ Ground Game ของเค้านั้นเหนือกว่าอย่างแน่นอน มาดูกันว่าเข็มขัดจะเปลี่ยนมือหรือไม่ หรือ Suzuki จะยัดเยียดความปราชัยให้ Askren เป็นครั้งแรก

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=DpIfgXwXzpY[/youtube]

คู่ชิงแชมป์รุ่น Lightweight : Shinya Aoki vs Kamal Shalorus

ชินยะ อาโอกิ นักสู้แชมป์เปี้ยนชาวญี่ปุ่น พ่อมดแห่งท่าจับล็อค ซึ่งเพิ่งปฏิเสธข้อเสนอจาก UFC ที่ต้องการนักสู้คนนี้ไปร่วมศึก โดย ชินยะ ครั้งนี้ได้ป้องกันตำแหน่งรุ่นไลท์เวท กับ นักสู้จากอิหร่าน Kamal Shalorus อดีตนักสู้จาก WEC และ UFC ซึ่งก็ต้องจะชิงเข็มขัดจากหนึ่งในนักสู้ที่ดีที่สุดในโลกอย่าง Aoki ระหว่างพ่อมดแห่งการจับล็อค และ ทักษะมวยปล้ำ รวมถึง Ground and Pound อันแข็งแกร่ง ใครจะเป็นฝ่ายได้ชัยชนะไป

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=9eT4ply98nc[/youtube]

ติดตามชมการแข่งขันได้คืนนี้ 29 สิงหาคม 2557 ครับ รายละเอียดดูได้จาก http://www.onefc.com/

Similar Posts

ใส่ความเห็น