โรเบิร์ต แฟรแท๊กซ์ อีกหนึ่งนักสู้ไทย ในสังเวียน MMA โลก

หลังจากที่ไม่ได้แนะนำนักสู้มาเป็นเวลานานวันนี้แอดมินจะมาแนะนำอีกหนึ่งนักสู้มวยไทย ชาวไทย ที่ปัจจุบันได้เข้าสู่สังเวียนการต่อสู้ MMA อีกท่านนึงนะครับ โดยนักมวยไทยที่จะมาแนะนำวันนี้คือ คุณ โรเบิร์ต แฟร์แท๊กซ์ ครับ โดยคุณโรเบิร์ต ก็เพิ่งเทรินโปรขึ้นชกรายการ Dragon House Mma ที่อเมริกาไปเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมครับ และ ก็เอาชนะคู่แข่งไปได้ในยก 1 เสียด้วยครับ ข้อมูลบางส่วนได้มาจากคุณ โรเบิร์ต แฟร์แท๊กซ์ โดยตรง ขอบคุณ คุณหนอนอ้วนขี้เกียจ (ชื่อใน FB ผู้ให้ข้อมูลด้วยนะครับ)

Dragon House 1

โรเบิร์ต แฟร์เท็กซ์ เริ่มต่อยมวยไทยอายุ12ขวบ. ชกมวยไทยมาทั้งหมด 175ครั้ง ชนะ 142 แพ้28 เสมอ5. โดยต่อยในเครือศึกวันทรงชัย-แฟร์เท็กซ์ มวยดังสมัยนั้นที่เคยปะทะด้วยก็มี ใกล้รุ่ง ศ.ศศิปะภายิม.  ขจรไกล ป.บูรพา.  ลมโชย. ส.ข ไพโรจน์อำนวยพร บ. ข. ส. สกัดเพชร ส. สกุลภัฏ. และอีกมากมาย. เรียกว่าในสังเวียนมวยไทยก็ต่อยมาจนน่าจะซ้ำหน้าแล้วครับ

วีดีโอการชกของคุณ โรเบิรต์ สมัยที่ต่อยมวยไทยอยู่ครับ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=EGnRFHKodHk[/youtube]

โดยคุณ โรเบิร์ต ได้เดินทางไปอยู่เมริกาปี 2006 และเริ่มเป็นคนสอนมวยไทยปี 2011 โดยได้สอนมวยไทยให้กับเหล่านักชก mma รวมถึง นักมวยไทยด้วยครับ โดยปัจจุบันก็ได้ฝึกสอนอยู่ที่ FTCC GYM ครับ และ สาเหตุที่มาลงแข่งในรายการ MMA ก็เป็นการออกจากกรอบเดิมๆ  เมื่อเห็นนักสู้ MMA สู้กันแล้ว ก็คิดว่านักมวยไทยอย่างเราสามารถสู้ได้เช่นกัน เนื่องจากมีอาวุธ หมัด เท้า เข่า ศอก ที่รุนแรงอยู่แล้ว แต่เราต้องศึกษาเรียนรู้เพิ่มเติมในสิ่งที่จำเป็นเช่น เรียนรู้ว่าอยู่ข้างล่างจะป้องกันอย่างไรไม่ให้โดนจับหัก เรียนรู้การลุกขึ้นกลับมายืนอย่างไร โดยคุณโรเบิร์ต ก็เพิ่งเริ่มเรียนรู้วิชา BJJ เมื่อเดือนธันวาคมปี 2013 ครับ

Dragon House

โดยคุณ โรเบิร์ต เองก็ยังมีโอกาสได้ไปเป็นคู่ซ้อมให้กับ นักสู้ UFC – Chris Cariaso ที่กำลังจะขึ้นชิงแชมป์กับ Demetrious Johnson ใน UFC 178 ด้วยครับ ก็คงได้ประสปการณ์อะไรดีๆกลับมาแน่นอนครับ โดยคุณโรเบิร์ตเองก็หวังว่าจะเป็นนักสู้ชาวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นชกในรายการ MMA ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกปัจจุบันอย่าง UFC ด้วยเช่นกันครับ ซึ่งก็คงจะเก็บประสปการณ์จากการแข่งขันให้ได้มากที่สุด เนื่องจากปัจจุบันอายุ 35 แล้ว จึงหวังว่าอยากจะสามารถทำสถิติให้ได้ดีที่สุด ก่อนที่จะชกไม่ไหวครับ แอดมินก็ขอเอาใจช่วยนะครับ ถ้ามีคนไทยที่มีโอกาสได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับโลกแบบนี้ โดยเฉพาะเป็นอดีตนักมวยไทยด้วย ก็น่าจะทำให้คนไทยเปิดใจกับกีฬา MMA มากขึ้นครับ

Dragon House 2

สำหรับการแข่งขันเทริน์โปรครั้งแรกของคุณ โรเบิรต์ ในรายการ Dragon House Mma พอดีตอนนี้ถูกเปลี่ยนเป็นส่วนตัวไปแล้ว ยังไงรอทางรายการออกคลิปตัวเต็มมาก่อนแล้วกันนะครับ จะนำมาให้ชมกันครับผม ยังไงแฟนๆชาวไทยก็คอยร่วมส่งกำลังใจกันด้วยนะครับ ถ้ามีข่าวการแข่งหรือความเคลื่อนไหวอะไรมาอีกก็จะนำเสนอ ให้ได้ทราบกันแน่นอนครับผม

Similar Posts

ใส่ความเห็น