| | | |

ผลการแข่งขัน Full Metal Dojo ครั้งที่ 1

วันที่ 7 มิถุนายน 2557 แอดมินได้ลงไปดูการแข่งขัน MMA รายการ Full Metal Dojo ครั้งที่ 1 ที่ภูเก็ต ซึ่งเป็นรายการ MMA รายการใหม่ของเมืองไทยแต่ก็มีการจัดการได้ดีทั้งเรื่องของ สถานที่ แสงสี กรรมการ การจัดการแข่งขันครับ โดยในการแข่งขันมีทั้งหมด 8 คู่ และ มีการเปลี่ยนคู่เอกของรายการจาก Joe Ray vs Glenn Sparv เป็น Mike Dubois vs Glenn Sparv แทน เนื่องจาก Joe Ray น่าจะติดสัญญาจากรายการ Dare นะครับ ซึ่ง Mike Dubois ก็มีเวลาเตรียมตัวเพียง 1 วันเท่านั้นกับการลดน้ำหนักและเข้ามาแข่งขันแทนครับ

การแข่งขันนั้นจบในยกที่ 1 แทบทุกคู่ มีเพียงคู่ที่ 6 Nun Sophea vs Ratcharat Yimprai ที่มาจบในยกที่ 2 ครับ แอดมินไม่ได้ดูทุกคู่เพราะต้องคอยดูแลนักกีฬาและการแข่งขันก็จบเร็วมากจะเล่าคู่ที่แอดมินได้ดูให้ทราบกันนะครับ

เกมการต่อสู้ คู่ที่ 4 ระหว่าง รัชราช และ Sophea นั้น รัชราช อาศัยการเทคดาวน์ที่ดี เข้าจู่โจมและ ทุ่มลงได้ทุกครั้ง และ สามารถขึ้นเมาท์คอนโทรลได้เป็นอย่างดี แต่ Sophea ก็พยายามป้องกันตัวและพยายามลุกขึ้นมายืนได้หลายครั้ง จนเมื่อเข้าสู่ยกที่ 2 โดยจังหวะที่ รัชราช เทคดาวน์ลงไป กำลังทำท่า อาร์มบาร์ ก็โดน Sophea เอาเท้ากระทืบที่หน้า ซึ่งคู่ต่อสู้ได้ทำผิดกฏมาก่อนแล้ว 2 ครั้งนั่นคือ จับกรง และ ต่อยหลังศรีษะ ครับ จึงถูกจับแพ้ฟาวล์ไปครับ

แอดมินลงไปเป็นโค้ชให้กับนักมวยไชยา เพชรสิงขร จากทีมบ้านครูแปรง ซึ่งต่อสู้ในคู่ที่ 3 เจอกับ ลีโอ นักยูโดสายดำ ซึ่งแข็งแรงมากครับ ต่อสู้กันได้อย่างสนุก เพชรสิงขร บุกเข้าเตะต่อยจู่โจม ลีโอก็เหวี่ยงหมัดสวนโดนเพชรสิงขรล้มลง และตามเข้าซ้ำรวมทั้งกอดปล้ำยกทุ่มลง และ พยายามจะจับซับมิชชั่นด้วยอาร์มบาร์ แต่ เพชรสิงขร แก้ไขได้ เมื่อหลุดออกจากการ์ด ก็เตะขา และ จังหวะที่ลีโอกำลังลุกขึ้น ก็โดนเตะเข้าที่ใบหน้า จึงหันหลังวิ่งหนี เพชรสิงขร ตามเข้าซ้ำ แต่กรรมการยุติการแข่งขันลงเสียก่อน

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=7nIKU93VY84[/youtube]

คู่ที่ 5 เมธัส ต่อสู้กับ รัชนนท์ เมธัสอาศัยจังหวะที่ รัชนนท์เตะล่าง ปล่อยหมัดสวนไปและเข้าแทคให้ติดกรงอย่างรวดเร็ว รัชนนท์ ยืนต้านได้อยู่สักครู่หนึ่งก็ถูก เมธัส เทคดาวน์ลงพื้นไป แต่ รัชนนท์ก็สามารถพลิกตัวกลับขึ้นมาได้ แต่ยังติดอยู่ในการ์ดของเมธัส ซึ่งอาศัยจังหวะนี้เปลี่ยนไปเป็นท่าอาร์มบาร์ได้อย่างสวยงาม เอาชนะไปได้ยกแรก พร้อมท่าดีใจตีลังกากลับหลังที่สวยงาม

คู่ที่ 7 The monkey เจอ กับ นักสู้ หนุ่ม จาก Legacy gym เกมการต่อสู้นั้นสนุกเมื่อ The monkey ใช้การเตะเปิดทางเข้ารวบ หนุ่ม เพื่อทุ่มลงสู่พื้นซึ่ง หนุ่มก็ต้านทานต่อทักษะการทุ่มของนักยูโดสายดำไม่ไหว โดนทุ่มไปกับพื้นหลายครั้ง แต่หนุ่มสามารถป้องกันตัวเองจากการโดนจับล็อคบนพื้นได้เป็นอย่างดี และเมื่อมีโอกาส ก็ลุกขึ้นออกอาวุธหมัดเท้า เข่าศอก ทำให้ The monkey ต้องลงไปนั่งคู้ป้องกันตัวอยู่บนพื้น จนกรรมการเข้ายุติการแข่งขันในที่สุด

คู่เอกของรายการ Glenn Sparv  vs Mike Dubois ซึ่งก็ต่อสู้ได้มันส์สมกับเป็นคู่หลักของรายการครับ โดย Glenn ทักทายก่อนด้วยลูกเตะ จากนั้น Mike ก็เหวี่ยงหมัดและเข้าเทคดาวน์อย่างรวดเร็ว แต่เกล็นก็ป้องกันและยืนขึ้นมาได้ หลังจากต่อสู้กันอยู่ที่กรงสักพัก Mike ก็โชว์ทักษะยูโด ทุ่ม Glenn ข้ามเอว และ ฉวยโอกาศทุบอย่างรวดเร็ว เกล็นก็พยายามแก้ไขและลุกขึ้น แต่ก็พลาดโดนเตะไปที่หัว 2 ครั้งแต่ ก็ไม่หวั่นพุ่งเข้ารวบ double leg ของ mike และ ยกทุ่มอย่างรุนแรง Mike พยายามทำซับมิชชั่นด้วยท่า Triangle แต่ Glenn ก็ป้องกันได้เป็นอย่างดี และ แก้ไขพร้อมจากการ์ดและคอนโทรลด้านข้างของ Mike และ โจมตีด้วยเข่าเข้าที่สีข้าง Mike พยายามลุกขึ้นแต่ Glenn ไปปล่อยให้หนีง่ายๆ ดันติดกรง Mike ก็พยายามจะหักคอ Glenn ซึ่งก็โดนแก้ไขด้วยการยกทุ่มลงพื้นจากนั้น Glenn ก็อาศัยการ side control ระดมตีเข่าเข้าที่หัว จน Mike ต้องยอมแพ้ไปในที่สุดครับ

นี่เป็นวีดีโอ HL จากผู้ชมที่ร่วมงานนะครับ จะเห็นบรรยากาศที่น่าสนุกและตื่นเต้นได้เป็นอย่างดี ก็จะรอการจัดการแข่งขันครั้งต่อไปนะครับ ถ้าแอดมินมีโอกาสได้ลงไปชมอีกก็จะนำมาเล่าให้ฟังอีกนะครับ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=hd5Pf9q06hE[/youtube]

ผลการแข่งขันทั้งหมด มีดังนี้ครับ

#8 – Middleweight
Glenn Sparv (81.6 kg) vs Mike Dubois (80.3)

Glenn Sparv defeats Mike Dubois by TKO, knees

#7 – Chatmongkon Simanoom vs Sarawut Pestsing (62.1)

Chatmongkon Simanoom defeats Sarawut Pestsing by TKO, knees and soccer kicks, rd 1

#6 – Nun Sophea (71.6) vs Ratcharat Yimprai (73.5)

Ratcharat Yimprai defeats Nun Sophea by DQ, rd 2

#5 – Magnus Revtawee (63.9) vs Rachanon Ngaongam (66.2)

Magnus Revtawee defeats Rachanon Ngaongam by Submission, arm bar, rd 1

#4 – Seiha Pich (66.8) vs Emilio Uruttia (65.7)

Emilio Uruttia defeats Seiha Pich by Submission, triangle, rd 1

#3 – Manachai Promsawad (59.2) vs Detchadin Phetsingkorn (59.2)

Detchadin Phetsingkorn defeats Manachai Promsawad by TKO, knee, rd 1

#2 – Alex Schild (60.5) vs Chan Heng Peng (61.3)

Alex Schild defeats Chan Heng Peng by Submission, RNC, rd 1

#1 – Dylan Fussell (82) vs Nanthon Chantaramani (95)

Dylan Fussell defeats Nanthon Chantaramani by TKO, rd 1

Similar Posts

ใส่ความเห็น