|

คลิป บัวขาว ร้องเพลง ต้นกล้าของพ่อ

คลิป บัวขาว ร้องเพลง ต้นกล้าของพ่อ

สำหรับ บัวขาว บัญชาเมฆ เมื่อท่านได้ดูการแข่งทุกครั้ง ย่อมเห็นว่านักกีฬายอดมวยไทยชาวไทยผู้นี้ มักจะมีพระบรมรูปฉายาลักษณ์ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุยเดชมหาราช ติดตัวไปด้วยเสมอ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจของนักชก

บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทย ร่วมกับ นักกีฬาทีมชาติไทย อีกหลายท่านไม่ว่าจะเป็น น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิง แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ชนาธิป ซ้อนขำ นักเทควันโด และ พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนัก 2 นักกีฬาเจ้าของเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ 2012, ดนัย อุดมโชค นักเทนนิส, กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟ, ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำ รวมทั้งนักกีฬาฮีโร่จากกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ร่วมกันร้องเพลง เทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุยเดชมหาราช ในบทเพลง “ต้นกล้าของพ่อ”

“ต้นกล้าของพ่อ” บทเพลงเฉลิมพระเกียรติ จากปลายปากกา “ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค” ภาคต่อของเพลง “ต้นไม้ของพ่อ” ซึ่งครั้งนี้ได้เกิดแรงบันดาลใจจากที่ได้เห็นความสำเร็จของคนรุ่นใหม่ ที่เปรียบเสมือนต้นกล้าที่เติบโตและเจริญงอกงามมาจากต้นไม้ที่พ่อได้ปลูกไว้ และตัวอย่างความสำเร็จของคนรุ่นใหม่ ที่เห็นได้ชัดมากที่สุดนั้นก็คือ “นักกีฬาทีมชาติไทย” ที่สร้างความภาคภูมิใจและชื่อเสียงมาให้กับประเทศชาติ

โดยนักกีฬาแต่ละท่านก็กล่าวถึงบทเพลง ต้นกล้าของพ่อ ดังนี้

“ตื่นเต้นครับ ตอนแรกที่ได้อ่านเนื้อร้องยอมรับว่ายังไม่คิดอะไร แต่พอได้ร้องไปหลายๆรอบแล้ว รู้สึกว่าเพลงนี้มันยิ่งใหญ่สำหรับผมมาก เรามีความภาคภูมิใจที่ได้สร้างชื่อให้กับประเทศ แล้วมีเพลงนี้ขึ้นมาเพราะได้แรงบันดาลใจมาจากพวกผม นักกีฬาทุกคน มันรู้สึกตื้นตัน”  สมบัติ(บัวขาว) บัญชาเมฆ มวยไทยชื่อดังกล่าว

ทางด้าน สายสุนีย์  จ๊ะนะ นักกีฬาหญิงวีลแชร์ฟันดาบ  “วันนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นนะคะ ตอนแรกก็ทำการบ้านมาจากแผ่นเดโมที่ทีมงานส่งมาให้ฟัง เราก็ฟังวันละหลายๆ รอบเลย แต่พอถึงเวลามาถ่ายทำ  ตื่นเต้นมาก  ตอนที่ร้องเพลงนี้แล้วขนลุกมากในแต่ละ ท่อน คล้ายๆ เราทำตามพ่อที่ได้สอนไว้ คือเนื้อเพลงทุกท่อนมันกินใจยอมรับเลยว่าคนแต่งเก่งมาก คือแค่เราอ่านขนก็ลุกแล้ว เหมือนเป็นบุญของเราที่ได้ร้องให้พ่อ”
              
ทีมยกน้ำหนักได้ส่ง แต้ว-พิมศิริ ศิริแก้วมาเป็นตัวแทน  “วันนี้รู้สึกภูมิใจมาก ที่ได้เป็นผู้ถ่ายทอดบทเพลงนี้ซึ่งเป็นเพลงเฉลิมพระเกียรติ เป็นเพลงที่มีความหมายดีมาก อยากจะบอกเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่เปรียบเสมือนต้นกล้าว่าให้ลุกขึ้นมาสร้างสรรค์ สิ่งดีๆ เพื่อพ่อ เพื่อประเทศชาติของเรากัน”

ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักกีฬาว่ายน้ำ ได้บอกว่า “วันนี้ตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยได้ทำอะไรแบบนี้มาก่อน ปกติจะว่ายน้ำไม่ได้ใช้เสียงอะไร วันนี้ก็ได้มีโอกาสใช้เสียงเพื่อบอกกับทุกคนว่าเรารู้สึกยังไง ดีใจมากคะ” กล่าวปิดท้าย

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=An4cR2WNrYc[/youtube]

 

 

Similar Posts

ใส่ความเห็น