| | | | |

Prison Fight Battle For Freedom

Prison Fight Battle For Freedom

วันนี้แอดมินมีรายการแข่งขัน ที่น่าสนใจมานำเสนอให้รับทราบกันครับ คนที่ติดตามข่าวกีฬามวยน่าจะพอทราบอยู่บ้าง แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ติดตามก็อยากจะนำเสนอว่า มีรายการแบบนี้ที่เมืองไทยด้วยนะครับ

รายการแข่งขันที่ว่าก็คือ Prison Fight ครับ หรือ การแข่งขันมวยในเรือนจำ นั่นเองครับ โดยการแข่ง Prison Fight นั้นแม้จะมีเงินรางวัลไม่สูงนัก แต่ก็มีสิ่งที่มีคุณค่ามากกว่าเงินรางวัล นั่นคืออิสรภาพของนักโทษที่ถูกจำคุกอยู่นั่นเองครับ

prision fight thailand

โดยการแข่ง Prison Fight นั้น จะเป็นการจัดการแข่งขัน ระหว่างนักโทษที่ถูกจำคุกอยู่ซึ่งสามารถเข้าร่วมแข่งขันได้ ไม่ว่าจะโดนคดีอะไรมานะครับ กับ นักมวยชาวต่างชาติ ครับ โดยมีเงินรางวัล และ อุปกรณ์กีฬา รวมทั้ง สิทธิในการลดหย่อนโทษ โดยก็ต้องดูจากความประพฤตินอกเวลาแข่งด้วยนะครับ เรียกว่าเป็นการต่อสู้ เพื่ออิสรภาพ โดยแท้จริงครับ โดยมีการแข่งขันทั้ง มวยไทย และ มวยสากล ครับ

การแข่ง Prison Fight นั้นเริ่มจัดครั้งแรกในเรือนจำไทย วันที่ 6 มกราคม 2556 ที่เรือนจำปากช่องครับ โดยมีนักมวยชื่อดังอย่าง ศิริมงคล สิงห์วังชา ซึ่งติดคุกในคดียาเสพติด ก็สามารถคว้าแชมป์มาได้ครับ โดยประเพณีของการจัดการแข่งขันในเรือนจำ จริงๆก็คงย้อนกลับไปสมัยเสียกรุงศรีอยุธยา ซึ่ง นายขนมต้ม ซึ่งเป็นเชลยศึกก็ต้องเข้าต่อสู้กับนักมวยพม่าซึ่งได้รับชัยชนะถึง 9 คน และ ได้รับอิสรภาพมานะครับ โดยรายการ Prison Fight นี้ก็จัดโดยกรมราชทัณฑ์ครับ โดยมีจุดประสงค์เพื่อเสริมสร้างทักษะด้านกีฬา และ การห่างไกลยาเสพติด รวมถึงเพิ่มความมั่นใจ และ โอกาส ในการเข้าสังคมหลังจากที่พ้นโทษออกมาด้วยครับ

การแข่งขันล่าสุดนั้นจัดขึ้นที่เรือนจำคลองเปรม ซึ่งก็มีนักโทษเข้าร่วมชมการแข่งขันมากกว่า 2 หมื่นคน และ การแข่งขันครั้งต่อไปก็จะจัดขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม 2556 นี้ครับ ที่เรือนจำคลองไผ่ นครราชสีมา ลองดูวีดีโอไอไลท์ของการแข่งขัน Prison Fight ครั้งที่ 2 ดูครับ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=TVTw4KIv3Tw&feature=share[/youtube]

สำหรับคนที่สนใจจะชมการแข่งขัน หรือ ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน Prison Fight ก็สามารถเข้าดูข้อมูลได้ที่

https://www.facebook.com/prisonfight

Similar Posts

ใส่ความเห็น