| | | | | | |

ไวรัล วีดีโอ สุดเจ๋ง สาวมาเลย์ใช้ มวยไทย จับโจรกระชากกระเป๋า

สาวมาเลย์ใช้ มวยไทย จับโจรกระชากกระเป๋า

แอดมินได้เห็นวีดีโอ ที่มีผู้หญิงถูกโจรเข้ามากระชากกระเป๋าในบ้าน แล้วใช้มวยไทยตอบโต้โจร มาช่วงนึงแล้วครับ แต่ดูๆแล้ว แอดมินคิดว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องจริง ก็เลยรอหาข้อมูลก่อนจะนำมาลงนะครับ เพราะกลัวจะเดียวได้ข้อมูลผิดๆกัน (เจอเรื่องหนังสือพิมพ์เล่นข่าวมั่วแล้วก็กลัวโดนด่า) เราลองมาดูวีดีโอกันดีกว่าครับว่าเป็นอย่างไร

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=jbkmbSawquA[/youtube]

ซึ่งสำนักข่าว และ รายการทีวีในเมืองไทยก็รายงานข่าวว่า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หญิงสาวชาวมาเลเซียรายหนึ่ง ได้เปิดเผยคลิปแสดงเหตุการณ์ระทึก เป็นการป้องกันภัยอาชญากรรมด้วยตัวเอง โดยเล่นงานโจรแสบที่พยายามกระชากกระเป๋าของเธอ โดยใช้ศิลปะป้องกันตัวเล่นงานโจรถึงกับหมอบราบคาบ ชนิดเพื่อนต้องเข้ามาช่วยหามออกไป

รายงานระบุว่า คลิปดังกล่าวมีความยาว 60 วินาที ซึ่งกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นภาพหญิงสาวรายหนึ่ง คือ เจอร์ไมน์ ยีฟ วัย 28 ปี ลงจากรถยนต์ขณะเข้าบ้าน โดยมีรถจักรยานยนต์ตามมาเพื่อหวังปล้นทรัพย์ ก่อนที่หนึ่งในคนร้ายจะลงจากรถ และวิ่งไปกระชากกระเป๋าของเธอ แต่หญิงรายนี้ ไม่ยอมแพ้ฉุดยื้อกระเป๋ากับโจร ก่อนตีเข่าใส่โจรร้าย 2-3 ครั้งจนคนร้ายลงไปทรุดกับพื้น ก่อนคนร้ายอีกคนจะเข้ามาและดึงร่างเพื่อนโจรผู้เคราะห์ร้ายออกไป

ด้านหญิงมาเลย์จอมแกร่งรายนี้บอกว่า ในวิดีโอนี้ เธอได้ตอบโต้กับโจรร้าย เพราะคิดว่าศิลปะป้องกันตัวด้วย “มวยไทย” ของเธอสามารถจัดการโจรรายนี้ได้ และว่า เธอตั้งใจโพสต์คลิปดังกล่าวเพื่อสนับสนุนการตระหนักต่อภัยอาชญากรรมในสังคม มาเลเซีย ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวปรากฎว่ามีผู้คนแห่ชมอย่างมากมายถึง 5 แสนวิว

แอดมินก็ค้นหาข้อมูลต่อครับ เลยได้ข้อมูลมาว่า จริงๆแล้ว วีดีโอนี้เป็นวีดีโอ ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง ของ Throwdown Fighter Germaine & MaxMan.Tv ซึ่งตั้งใจทำเป็น แคมเปญเพื่อตระหนักให้รู้ถึงอาชญกรรมในประเทศมาเลเซีย ซึ่งควรจะระมัดระวังตัวตลอดเวลา ครับ

Girl Fight Back Viral video 3

ซึ่งคุณ เจอร์ไมน์ ยีฟ จาก Georgetown ได้ฝึกฝนมวยไทยมาเป็นเวลา 5 ปี และ ในปีนี้ก็เข้าแข่งขันและได้เข็มขัดจาก DBKL Mayor’s Cup และ Langkawi Z1 International Cup. ได้บอกให้ผู้หญิงเรียนรู้ และ ฝึกฝนศิลปะการป้องกันตัวเพื่อป้องกันตัวเอง เมื่อเกิดเหตุ โดยในวีดีโอ เธอบอกว่าเธอต่อสู้กลับเพราะวิเคราะห์ว่าด้วยวิชามวยไทยของเธอนั้น เธอสามารถเอาผู้ร้ายลงได้ แต่เมื่อเธอเห็นโจรคนที่สอง บุกเข้ามาพร้อมมีดในมือ ก็ตัดสินใจว่า มันเกินกว่าที่เธอจะรับมือไหว จึงถอยออกและหนีออกมา ซึ่งก็เป็นเหมือนการบอกว่าควรจะทำอย่างไรถ้าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวนะครับ และ ก็ยังบอกด้วยควรแจ้งตำรวจโดยไวครับ

ก็ถือเป็นวีดีโอไวรัล มาร์เก็ตติ้ง ที่ได้ผลดีทีเดียวนะครับ เพราะมีการแชร์กันเป็นจำนวนมาก และ มีผู้ชมจำนวนมากนั้นชื่นชมความกล้าหาญของเธอ เแอดมินก็หวังว่าคนไทยจะตระหนักถึงภัยอันตราย เช่นนี้เหมือนกัน และ เรียนรู้ที่จะฝึกฝน การระวังภัยและการป้องกันตนเองนะครับ

นี่เป็นรูปภาพเบื้องหลังการถ่ายวีดีโอ สาวมาเลย์ใช้ มวยไทย จับโจรกระชากกระเป๋า นะครับผม

Girl Fight Back Viral video
Girl Fight Back Viral video 4

แอดมินขอเสริมว่า เป็นเรื่องที่ดีนะครับ สำหรับการฝึกศิลปะการต่อสู้ ป้องกันตัว เพราะอย่างน้อยท่านจะได้สุขภาพ ร่างกายที่แข็งแรง และ สติ ที่จะตัดสินใจในสถานการณ์ที่อันตราย โดยควรเลือกฝึกกับครูผู้สอนที่มีความรู้ ความสามารถนะครับ และ หากจะได้ประสิทธิภาพก็ควรจะฝึกสม่ำเสมอครับ และ ส่วนใหญ่แล้วครูฝึก ก็จะไม่ได้สอนให้คุณตอบโต้เลย ส่วนใหญ่จะสอนวิธีการเอาตัวรอด และ ใช้วิชาในจังหวะที่หลีกเหลี่ยงไม่ได้เท่านั้นครับ และ สำหรับคุณผู้หญิงก็อยากแนะนำให้ฝึกฝนการใช้อาวุธต่างๆด้วยครับ ซึ่งเมื่อฝึกฝนแล้ว เราสามารถใช้ของหลายๆอย่างในการป้องกันตัวได้ครับเช่น มีดสั้น หนังสือ ร่ม ปากกา ผ้า เชือก เป็นต้น ซึ่งทำให้เรามีโอกาสเอาตัวรอดได้มากขึ้นครับ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=pYGA8N93Nek[/youtube]

สุดท้ายขอแถมวีดีโอ ซึ่งแอดมินเคยไปช่วยครูแปรงสาธิตในรายการสะบัดช่อ สะบัดโชว์ ไว้เป็นตัวอย่างการใช้อุปกรณ์ต่างๆนะครับ หากสนใจก็ควรหาที่ฝึกฝนจริงจังนะครับ ในเมืองไทยมีหลายที่ๆ สอนการป้องกันตัวแบบนี้ สำหรับแอดมินขอแนะนำสำนักที่แอดมินฝึกฝนคือ ศูนย์ศึกษาสยามยุทธ์บ้านครูแปรง และ JDT Joe Defensive Tactics

Similar Posts

ใส่ความเห็น