|

ศึกปาเกียว – ริออส 24 พฤศจิกายน 2556

ศึกปาเกียว – ริออส 24 พฤศจิกายน 2556

วงการมวยสากลวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายนนี้ก็มีคู่ใหญ่คู่นึงให้กับผู้ที่ชื่นชอบกีฬานี้ได้ชมกันนะครับ ก็คือศึกระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว vs แบรนดอน ริออส โดยจะเป็นการชิงตำแหน่งแชมป์ WBO International welterweight title (147 ปอนด์) เป็นเดิมพันครับ

โดยการแข่งรอบนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 24 พ.ย. ที่โคไต อารีน่า ที่เวเนเทียน รีสอร์ต ในมาเก๊า ประเทศจีน ครับ

แมนนี่ ปาเกียว นั้นล่าสุดได้พ่ายให้กับ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ โดยแพ้น็อคในยกที่ 6 ซึ่งก็ทำให้แฟนๆต่างเป็นกังวลว่า ปาเกียว จะยังสามารถกลับมาสู่ฟอร์มเดิมของตัวเองได้หรือไม่ แม้ว่าจะพักไปนานก็ตาม โดยในครั้งนี้ได้มาเจอกับ แบรนดอน ริออส อดีตแชมป์โลกรุ่นไลต์เวตหรือ 135 ปอนด์ของสมาคมมวยโลกหรือ WBA ชาวอเมริกัน

โดยในไฟต์นี้ก็มีเหล่าอดีตคู่ต่อสู้และยอดนักชกมวยสากลออกมาให้สัมภาษณ์และความเห็นเกี่ยวกับคู่นี้ไว้อย่างน่าสนใจเช่น ทิโมธีย์ แบร็ดลี่ย์ นักมวยอเมริกัน ซึ่งเอาชนะคะแนนปาเกียวไปได้ก็มาให้คำแนะนำแก่ริออสในการกลยุทธ์การเอาชนะ ปาเกียว ว่า

“ริออสจะต้องเข้าประชิดตัวปาเกียวตลอดและออกหมัดโจมตีปาเกียว ริออสดูเหมือนออกหมัดอัปเปอร์คัตและหมัดต่อยลำตัวได้ดี ตนคิดว่านั่นเป็นโอกาสที่ดีที่สุดของเขาในไฟต์นี้”

จอร์จ โฟร์แมน และ ชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด ต่างก็เลือก ปาเกียว ให้เป็นผู้ชนะริออสในไฟต์นี้

โฟร์แมนบอกว่า ไฟต์นี้มันน่าจะดำเนินไปจนครบกำหนด 12 ยกก่อนปาเกียวเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปในฐานะนักมวยเจ้าถิ่นหรือเป็นนักมวยใน แถบเอเชียนี้

และก่อนหน้าที่จะเกิดศึกระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว vs แบรนดอน ริออส ก็มีข่าวคราวมากมายเกิดขึ้นครับ ลองอ่านข่าวต่างๆได้จากที่นี่ครับ

ทีมงาน ปาเกียว – ริออส วิวาทกันระหว่างฝึกซ้อม

สกู๊ปพิเศษแมทต์ แมนนี่ ปาเกียว vs แบรนดอน ริออส

“ปาเกียว” ลั่นคว้าชัยซับน้ำตาแฟนปินส์

ลองมาดูวีดีโอการชกของทั้ง แมนนี่ ปาเกียว และ แบรนดอน ริออส ดูครับว่าทั้งคู่ยอดเยี่ยมแค่ไหนก่อนที่จะมาเจอกัน

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=M-5WJQ407F4[/youtube]

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=lBD6UWCc72A[/youtube]

Similar Posts

ใส่ความเห็น