| |

สมาคมมวยสากล หวังปั้นแสงมณี เป็นฮีโร่โอลิมปิก

สมาคมมวยสากล หวังปั้นแสงมณี เป็นฮีโร่โอลิมปิก

แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ นักมวยไทยวัย 16 ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนแรกซึ่งคว้ารางวัล นักมวยไทยยอดเยี่ยมปี 2555 ของทั้งเวทีลุพีนี และ เวทีราชดำเนิน และ ยังเป็นนักชกเงินแสน ค่าตัวล่าสุดนั้นสูงถึง 1 แสน 4 หมื่นบาท ภายใต้การดูแล ของ ”สารวัตรอ๊อด” พ.ต.ท.สุทธิชัย เทียนโพธิ์ หัวหน้าคณะ ได้ถูกดึงตัวไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติมวยสากล ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ โดยจะเบนเข็มจาก มวยไทย ไปต่อย มวยสากลสมัครเล่น แทน

”สารวัตรอ๊อด” พ.ต.ท.สุทธิชัย เทียนโพธิ์ หัวหน้าคณะได้เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับ พ่อและแม่ ของแสงมณี เรียบร้อยแล้ว และ ทุกคนก็รับข้อเสนอของสมาคมมวยสากลสมัครเล่น ซึ่งนายกพิชัย ชุณหวชิร ซึ่งได้เห็นฟอร์มของแสงมณีในการต่อยมวยสากลสมัครเล่น ซึ่งคว้าแชมป์มาได้ในรายการเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ได้ให้เสี่ยสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม มาทาบทามให้ไปชกมวยสากลสมัครเล่น โดยมีเงินค่าตัวถึง 1 ล้านบาท และ ยังมีเงินเดือนให้อีกด้วย โดยเงินก้อนนี้ทางสารวัตรก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวแต่อย่างใด ให้พ่อกับแม่ของแสงมณีเก็บไว้เป็นเงินสร้างบ้านที่ขอนแก่น (มีน้ำใจจริงๆ)

โดยสารวัตรอ๊อดเองก็ได้กล่าวว่า วงการมวยนั้นให้อะไรกับตนเองมากมาย แต่ ณ ปัจจุบันตนเองก็คงต้องกลับไปดูแลทุ่มเทกับงานที่ตัวเองได้รับผิดชอบมากขึ้น แต่ก็จะไม่ลืมวงการมวยอย่างแน่นอน

โดย แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ ก็ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กของตัวเองดังนี้ครับ

“ขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่มีให้กันมาตลอด จากนี้ต่อไปคงเหลือแต่ความทรงจำดีๆ ยังไงมวยไทยก็อยู่ในสายเลือดเสมอ ขอบคุณท่านอาจารย์ และแฟนมวยทุกๆ คนที่ทำให้ผมมีวันนี้ ขอบคุณทุกแรงใจและแรงเชียร์ที่มีให้ผม และทำให้ผมมีกำลังใจทุกๆ ครั้ง และพร้อมที่จะฝ่าฟันอุปสรรคทุกอย่างที่ขวางหน้า ถึงจะมีท้อบ้างเป็นบางเวลา แต่ก็ไม่เคยถอย จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และถ้ามีโอกาสผมจะไปขอบคุณแฟนๆ ทุกๆ คน และผมสัญญาว่า โอลิมปิกครั้งหน้าถ้ามีโอกาสไปชกจะพยายามเอาเหรียญทองมาฝากคนไทยให้ได้ครับ ขอขอบคุณอีกครั้งครับ (แสงมณี ส.เทียนโพธิ์) ถ้าเห็นก็ฝากแชร์ด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆ ครับ”

แอดมินก็ขอให้น้องแสงมณี ประสบความสำเร็จกับกีฬามวยสากลสมัครเล่นได้เป็นฮีโร่โอลิมปิกคนต่อไปนะครับ หวังว่าจะยังได้เห็นฉายา ขวัญใจนักเรียน ก้าวไปเป็น ขวัญใจมหาชน นะครับ

Similar Posts

ใส่ความเห็น