| |

ตัวละครต้นแบบ บากิ

สำหรับคนที่อ่านการ์ตูนต่อสู้ คิดว่าน่าจะไม่มีใครไม่รู้จักการ์ตูนเรื่อง บากิ นะครับ เป็นหนังสือการ์ตูนต่อสู้ที่เขียนมาได้อย่างยาวนานมากกว่า 20 ปีเลยทีเดียว สมัยก่อนก็เป็นหนังสือการ์ตูนเรื่องนึงที่แอดมินติดมากๆ เพราะเขียนได้สนุกดี ถึงหลังๆมันจะเวอร์และจบแบบคว่ำโต๊ะก็เถอะ

วันนี้แอดมินมีข้อมูลเกี่ยวกับต้นแบบของตัวละคร บากิ นักสู้จอมประจัญบาน มาให้รู้จักกัน ว่าเค้าคือใครที่ อิตางากิ เคสุเกะ นักเขียนนำเอามาใช้ถล่มนักมวยไทย และ นักสู้อื่นๆในเรื่องซะเละเทะ โดยข้อมูลนำมาจากคุณ เจ J Thailandfight เจ้าเก่าของเรานี่เองครับแอดมินอยากได้มาเป็นนักเขียนประจำเวปจริงๆ ข้อมูลดีเหลือเกิน

ฮันมะ ยูจิโร่

มาบัดนี้ตัวละครสำคัญของเรื่องอย่าง ฮันมะ บากิ ข้าพเจ้าก็ได้พบที่มาที่ไปของตัวละครอย่างชัดเจนแล้วว่า ใครคือต้นฉบับที่ทำให้เคสุเกะ อิตางากิ เขียนหารับประทานมาอย่างยาวนานนับ 20 ปี ??

ฮันมะ บากิ

บุรุษผู้หนึ่งในวงการศิลปะการต่อสู้ญี่ปุ่น โด่งดังในระยะเวลาสั้นๆเสี้ยวหนึ่งของประวัติศาสตร์วงการต่อสู้ญี่ปุ่นเขามี นามว่า นาโอยูกิ ไทระ 平直行 Naoyuki Taira ปัจจุบันนี้ เขามีอายุจะ 50 ปีแล้ว สมัยเป็นนักสู้ในวงการเขามีส่วนสูง175cm หนัก 80kg เริ่มต้นสมัยวัยเอ๊าะๆ เป็นนักคาราเต้ ,kudo Daido Juku และเคยเป็นนักสู้ในสังกัด shooto ของพี่เสือ ซาโตรุ ซายามะ (หน้ากากเสือเจ้าของผลงานmix หลายศิลปะการต่อสู้เป็นมวย shooting)รวมถึงshoot boxing ด้วย และยังเป็นบราซิลเลียน ยิวยิตสูพ่วงท้ายอีกในภายหลัง ชีวิตของเขาขึ้นสังเวียนใหญ่ๆมาไม่มาก เนื่องจากช่วงหลังๆมีการบาดเจ็บที่เข่า ทำให้นักสู้ผู้นี้มีคิวขึ้นไปเจ็บตัวค่อนข้างน้อย

และนี่คือโฉมหน้า ของต้นแบบตัวละคร ฮันมะ บากิ ที่คงอยู่คู่นักอ่านไทยและเทศมานานนับ20ปี

ต้นแบบ ฮันมะ บากิ

สถิติการแข่งขันของเขานั้นอย่างเป็นทางการในรายการใหญ่ๆmma เนื่องจากเป็นนักกีฬาที่แข่งน้อยจริงๆครับ เลยได้ข้อมูลมาน้อยตามไปด้วย แต่ที่ค้นมาได้นี่mmaชนะรวดเลยครับ (แข่งน้อยไปหน่อย + ยังไม่เจอของจริง)

บากิ 1

ไฟต์mma ของไทระ นั้น4ไฟต์ชนะรวด (ในsherdog บันทึกไว้3 ไฟต์ที่ไม่ได้บันทึกคือปี92 รายการMEGA-BATTLE ชนะอีริค เอเรนบอส)
มีvdo ให้ดูด้วยครับสำหรับเจอกับJan Lomulder ไฟต์นี้เคยดูมานานแล้วสำหรับผม แต่ไม่ยักกะรู้ว่าไผเป็นไผ และไฟต์นี้บ่องตงว่า กรรมการเกือบฆาตกรรมผู้แพ้ ก็ไม่ยักกะทราบว่าค่ายชากุริกิ ส่งนักมวยมาให้เขาเชือดทำไม เพราะค่ายตัวเองไม่ได้ผลิตนักกีฬาmmaอยู่แล้ว

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=n86yrku3lvU[/youtube]

ส่วนไฟต์แบบยืนสู้นั้น
1.ไฟต์shoot boxing เจอนักมวยไทยครับปี1988 ลมอีสาน ส.ธนิกุล  แพ้นักมวยไทยเราไปครับ (555 ตัวจริงบากิ แพ้นักมวยไทย) ท่าหมุนตัวตอกส้นเท้านี่ท่าเด็ดของบากิที่หลายๆคนคงทราบดี

บากิ 2

ลองดูในวีดีโอ จับตาดูนาทีที่ 1.20 ในคลิป2ให้ดีครับ เป๊ะๆเลย

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=4F0H2O4oM-k[/youtube]

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=4nFPbQoZMxg[/youtube]

2. ในk-1แบบยืนสู้นั้นในรายการK-1 ANDY MEMORIAL 2001 JAPAN GP ชนะ TKO ฮิโรกิ คุโรซาวายก 2

บากิ 3

สาเหตุที่นำมาสู่การเชื่อมโยงในครั้งนี้ได้คือได้หนังสือบทสรุปเรื่องราวใน วงการศิลปะการต่อสู้ของพี่ยุ่นมา เป็นเล่มพิเศษของคาคุโตหงิ ซือชิน ฉบับ special 3 เล่มวางแผงเมื่อเดือน 6ที่ผ่านมานี่เอง เรื่องราวของไทระอยู่ในยุคปี 1993-1996

บากิ 4

ซึ่งภาพที่ทำให้ระแคะระคายคือภาพนี้ครับ แวบขึ้นมาในหัวเลยว่า เห็นมาจากที่ไหน

บากิ 5
บากิ 6

พอไปดูรูปหน้าสมัยหนุ่มๆ ก็คือเหมือนบากิจริงๆครับ เรียกได้ว่าอิตางากิ ถอดแบบนำไปวาดได้แทบจะครบโครงสร้างทั้งหมดบนใบหน้าเลย

บากิ 7
ถ่ายรูปคู่กับประธาน shoot boxing Caesar Takeshi

บากิ 8
ถ่ายรูปคู่กับปีเตอร์ เอริทธ์

บากิ 9
ถ่ายรูปคู่กับเฮลิโอ เกรซี่

081002_2226~0001

ชาวญี่ปุ่นก็คงทราบกันดีครับ

จบไปกับอีก 1 บทความดีนะครับ รอบหน้าจะเป็นเรื่องอะไรคอยติดตามนะครับ ^_^

Similar Posts

ใส่ความเห็น