| | | | | | |

งานศิลปะการต่อสู้ ป้องกันตัว จากประเทศญี่ปุ่น

 

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2556 นี้มีกิจกรรมดีๆสำหรับคนชอบศิลปะการต่อสู้ – ป้องกันตัวครับ โดยมีการสาธิตวิชาศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวจากประเทศญี่ปุ่นให้ได้รับชมมากมายทีเดียวครับ

> สถานที่ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง อาคารเวส2

> กำหนดการ พิธีเปิด บ่าย2 ชมการสาธิตของศิลปะต่างๆ ถึง 6โมงเย็น

ใครว่าง สามารถมารับชมได้นะครับ ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

ยูโด ศาสตร์แห่งความอ่อนนุ่น ใช้หลักคานดีดคานงัดในการทุ่ม หัก รัด เชือดคู่ต่อสู้

คาราเต้โด ศาสตร์แห่งมือเปล่า พิชิตคู่ต่อสู้ด้วยหมัดเดียว ใช้มือเท้าเข่าศอกทุ่มหักด้วยมือเปล่า

จูเคนโด วิชาดาบปลายปืนคาบศิลา วิชาประยุกต์ของทหารซามูไรยุคใหม่

เคนโด วิชาดาบที่ดัดแปลงมาจาก ศาสตร์แห่งดาบของญี่ปุ่น ที่รวบรวมสาระของวิชาดาบทั้งหมดมาประยุกต์เข้ารวมกันให้เป็นกีฬาสากล

ไอคิโด วิชาแห่งการรวมเป็นหนึ่ง ด้วยการเคลื่อนไหวสืบเท้าเป็นวงกลม เบี่ยงแรง สกัดแรงคู่ต่อสู้ และรวมแรงคู่ต่อสู้ให้เป็นเหมือนแรงของตัวเองแล้วเหวี่ยงทุ่ม หรือหัก

เทนชินโชเดนคาโตริชินโตริว วิชาการต่อสู้ด้วยอาวุธสำนักเก่าแก่ของญี่ปุ่น มีทั้งดาบ ทวน ง้าว มีดสั้น เคียวโซ่(แต่สำนักนี้เด่นด้านดาบ)

คิวโด วิชายิงธนู ฝึกฝนเมื่อรวมเป็นหนึ่งเดียวกับธนู

โชรินจิเคนโป วิชาหมัดแห่งเส้าหลิน วิชานี้นำสาระการต่อสู้ของมวยเส้าหลิน มาประยุกต์ ไม่มีท่ารำ มีแต่การต่อสู้จริง การฝึกเน้นฝึกเป็นท่าชุดไว้ซ้อมต่อสู้ จำลองสถานะการต่อสู้จริง

ซูโม วิชาเก่าแก่ที่ถูกบันทึกไว้ใน โคชิกิ ศิลปะการต่อสู้แห่งเทพเจ้าแดนอาทิตย์อุทัย อีกนัยหนึ่งการแข่งซูโม เป็นพิธีกรรมศักดิสิทธิ์ที่ไว้สื่อสารบวงสรวงเทพเจ้า

นากินาตะ วิชาง้าวญี่ปุ่น เป็นวิชาของทหารนักรบในยุคซามูไร มีไว้เพื่อต่อกรกับซามูไรถือดาบโดยเฉพาะ

มิฮิมุเทกิริวโจจิทสุ วิชาโจ หรือพลอง(ญี่ปุ่นมีพลองยาวกับพลองสั้น พลองยาวสูงสองเมตรเรียกว่า โบ พลองสั้นสูงเท่ารักแร้ เรียกว่า โจ) เป็นวิชาหนึ่งที่ผู้ตรวจการญี่ปุ่นสมัยก่อนฝึกเอาไว้ปราบซามูไรไร้สังกัดที่พกพาดาบ เป็นวิชาพลองที่มีการพลิกแพลง ได้อย่างรวดเร็ว

โอกินาว่า โกจูริว บูจิทสุ(คาราเต้) วิชาคาราเต้แห่งโอกิน่าว่า สำนักโกจูริว เป็นวิชาที่สืบทอดมาจากมวยกระเรียนขาวหมิงเฮ่อแห่งเมืองฝุเจี้ยนประเทศจีน ปัจจุบันถูกพัฒนากลายมาเป็นศาสตร์การต่อสู้เชื้อสายสัญชาติญี่ปุ่นเต็มตัว

อย่าพลาดกับกิจกรรมดีๆอย่างนี้นะครับ ถ้าไปถึงอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมินั่งรถไปทางดินแดงครับ อยู่ใกล้นิดเดียว ขึ้นรถเมล์ก็แค่ 3 ป้าย ลงหน้า ร.ร. พิบูลย์ฯ แล้วลงเดินได้ครับ

Similar Posts

ใส่ความเห็น