| | |

การแข่งขัน Muchzhima MMA ที่พัทยา

Muchzhima mma

เมื่อต้นเดือนวันที่ 5 ตุลาคม ผมได้นำเอานักกีฬาใน ทีมนักสู้บ้านครูแปรง ไปร่วมงานแข่งขัน Muchzhima MMA ที่พัทยามานะครับ ก็จะขอเล่าให้ฟังกันหน่อยนะครับ จริงๆจะัอัพตั้งแต่ตอนไปแล้ว แต่เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาผมบาดเจ็บที่หลังและแขน ทำให้ทำอะไรไม่ค่อยสะดวก นั่งโต๊ะคอมนานๆก็ไม่ไหวนะครับ แต่ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว จึงกลับมาอัพเดทเวปไซต์ได้ตามปกติ

ขอเล่าถึงการแข่งขัน MMA CAGE WAR ที่พัทยานะครับ โดยมีคนจัดก็คือ นายอาเหม็ด ศาหาจ์ปาล และ สถาบันมัชฌิมาการต่อสู้ ร่วมกันจัดการแข่งขันขึ้นที่ Pattaya Boxing World Stadium เมืองจำลอง พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยตัวผมเองนำเอา นักมวยไชยา เพชรสิงขร ศิษย์ครูแปรง ไปเข้าร่วมการแข่งขัน  Muchzhima MMA ในรุ่น 61.2 กิโลกรัมครับ โดยคู่แข่งก็คือคุณ ฮีม นักสู้ปันจักสีลัต จากทีม นูซันตารา ผู้วาดลวดลายบนการแข่งขันสังเวียน Naksu และ War in the cage มาแล้ว โดยได้แชมป์ War in the cage ครั้งที่ 4 ในรุ่น 65 กิโลกรัม ประเภทมือเก่าครับ

โดยมีการแถลงข่าวกันไปในวันที่ 2 ตุลาคม ดังนี้ครับ

“นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นางพัชรินทร์ เศวตรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา นายบันลือ กุลละวนิชย์ นางจิดาภา สุวัตถาภรณ์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา และนายอาเหม็ด ศาหาจ์ปาล ผู้พัฒนาและเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน Mixed Martial Arts Combat หรือ MMA Combat ในประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการเปิดการแข่งขันชกมวย MMA Combat ครั้งแรกในภาคตะวันออกในรายการ Muchzhima MMA โดยมีสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เข้าร่วมที่ Pattaya Boxing World Stadium เมืองจำลอง พัทยา จังหวัดชลบุรี
       
นายอาเหม็ด กล่าวว่า MMA Combat โด่งดังอย่างรวดเร็วทั้งต่างประเทศ และในประเทศไทย จึงสนใจนำมาเผยแพร่ในภาคตะวันออก ซึ่งเมืองพัทยาถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวหลากหลายชนชาติ มาพักผ่อน การจัดแข่งขันมวย MMA Combat ขึ้นในเมืองพัทยา จึงเสมือนการกระตุ้นการรับรู้ในกิจกรรมการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น โดยหวังว่าจะสร้างความคึกคักในช่วงฤดูการท่องเที่ยว หรือไฮซีซันนี้ได้ด้วยช่นกัน ทั้งนี้ การแข่งชันจะมีทั้งสิ้น 10 ไฟต์ คือนักมวยที่จะร่วมแข่งขันจะมีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ คือ สหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์ ลิทัวเนีย ฟินแลนด์ และอียิปต์ ซึ่งทั้งหมดต้องผ่านประสบการณ์การแข่งขันมาร่วมชิงชัยในทุกวันเสาร์แรกของเดือน”

วีดีโอโปรโมทการแข่งขันของรายการ Muchzhima MMA

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=6UE-N9oZ8Uk[/youtube]

โดยสถานที่แข่งขัน ที่พัทยา บ็อกซิ่ง เวิร์ด ถือว่าใช้ได้เลยครับ มีที่นั่งเยอะและมีจอมอนิเตอร์พร้อมฉาย โดยมีการนำเอากรง 6 เหลี่ยมของทางสถาบันมัชฌิมาการต่อสู้ มาใส่ไว้ในเวทีมวย ทำให้สนามต่อสู้จะขนาดไม่ใหญ่มากครับ ก็ำทำให้คู่แข่งขันทุกท่านต้องเข้าสู้กันตลอด หลบหนีได้ยากครับ ก็เลยทำให้เกมการต่อสู้นั้นตื่นเต้นกันทุกคู่เลยครับ โดยการแข่งขันมีถึง 11 คู่ และ มีคู่ MMA หญิง 2 คู่ครับ ซึ่งก็ต่อสู้กันได้ดีทีเดียวครับ ก็ถือเป็นรายการ MMA อาชีพอีกรายการนึงในเมืองไทยที่ถูกจัดขึ้นนะครับ นอกจาก DARE ที่กรุงเทพ และ รายการ Friday fight night ที่เกาะสมุย ตอนนี้ก็ถือว่าเมืองไทยกำลังค่อยๆ มีการเผยแพร่การแข่งขัน MMA ระดับอาชีพมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างรายการ Muchzhima MMA ก็ตั้งใจที่จะจัดการแข่งขันทุกเดือนอย่างน้อย นักกีฬาที่สนใจจะร่วมการแข่งขันก็ฝึกฝนเตรียมตัวกันไว้นะครับผม

วีดีโอการแข่งของ แมทซ์ที่ผ่านมาก็ยังไม่ออกมานะครับ ตอนนี้ก็มีเพียงวีดีโอที่ทางทีมผู้แข่งขันได้ถ่ายกันไว้นะครับ แต่ส่วนใหญ่เผยแพร่ทาง FB ส่วนตัวกันเสียมากกว่าครับ สำหรับคู่ เพชรสิงขร ศิษย์ครูแปรง และ ฮีม ผมได้อัพโหลดขึ้น youtube ไว้ครับ ลองดูบรรยากาศการแข่งขันของรายการ Muchzhima MMA ครับ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=EXyV8c_lmwg[/youtube]

Similar Posts

ใส่ความเห็น