| |

เน โฮฟาทูร่า ดวลดาบ กับ ครูพลาม หน่วยรบพิเศษ

เน โฮฟาทูร่า ดวลดาบ กับ ครูพลาม หน่วยรบพิเศษ

เชื่อว่า ช่วงนี้หลายๆคน คงได้รับรู้ข่าวคราวของ เน โฮฟาทูร่า ไปแข่งขัน ดวลดาบ ดวลมีด กับ ครูพลาม หน่วยรบพิเศษ กันแล้วนะครับ ผ่านทาง Youlike หรือ เวปไซต์ต่างๆเป็นต้น ถ้าใครยังไม่ทราบจะเล่าให้ฟังว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นมายังไงนะครับ

ต้องบอกว่า นี่ไม่ใช่การท้าดวลประลอง กันเหมือนรอบก่อนๆที่เกิดขึ้น แต่เป็นการจัดการแข่งขันอาวุธ ของ ครูพลาม ที่มัชณิมาการต่อสู้ มหาลัยธรรมศาสตร์ โดยก็ได้เชิญชวนกันมาสักพักแล้วครับ เป็นการแข่งขัน โดยเอาอาวุธจำลองมาแข่งแทน แล้วก็มีกติกา โดยทางครูพลาม ก็เคยจัดแข่งขันกีฬาอื่นๆเช่น MMA หรือ แข่งขันมีดคารัมบิต เป็นต้นครับ

เน ครูพลาม

แต่เนื่องจากว่า เน โฮฟาทูร่า นั้นคนในวงการศิลปะการต่อสู้ นั้นก็แบนกันเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว ยิ่งมาลงแข่งในรายการนี้ และ ทำคลิปวีดีโอท้าทาย คนมาร่วมลงแข่ง ก็ทำให้คนในวงการต่อสู้ไม่อยากร่วมการแข่งขันในรายการนี้มากขึ้นอีก จึงไม่ค่อยมีคนมาแข่งนอกจาก กลุ่มของโฮฟาทูร่า เท่านั้น จบงานเลยมีแต่กลุ่มโฮฟาทูร่า รับเหรียญกัน

ในตอนแรก ครูพลาม จะลงดวลสาธิต มีดคารัมบิต สู้กับ มีดสั้น กับ เน โฮฟาทูร่า เท่านั้น แต่เนื่องจากไม่มีคนลงแข่งเลย ครูพลามก็เลยลงดวลดาบ กับ เน โฮฟาทูร่า ด้วย สำหรับวีดีโอการสู้สาธิตกันนั้นดูได้จาก วีดีโอนี้ครับ แต่ต้องแยกก่อนนะครับ ครูพลาม ท่านเป็นคนที่ผ่านการฝึกของหน่วยรบพิเศษ ทุกหลักสูตรในไทยก็จริง แต่ไม่ได้หมายความว่า นักรบพิเศษ ต้องเก่งไปทุกอย่างนะครับ รูปแบบการฝึกนั้น ฝึกจิตใจ ฝึกร่างกายเป็นสำคัญ ทักษะการใช้อาวุธเช่นมีด หรือ ปืน เป็นหลัก ฉะนั้น เป็นดาบ หรือ อาวุธอื่นๆก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเชี่ยวชาญไปด้วย และ รูปแบบการแข่งขัน ก็ไม่ได้เป็นรูปแบบการต่อสู้เอาชีวิตกัน เน้นแต้มเป็นสำคัญครับ เห็นหลายๆคนไปคอมเมนต์กันรุนแรงใน youlike ก็เลยอธิบายสักหน่อย

สาธิตดวลดาบ เน โฮฟาทูร่า vs ครูพลาม

https://www.youtube.com/watch?v=rF9nMHpraMY

สาธิตดวลมีด เน โฮฟาทูร่า vs ครูพลาม

https://www.youtube.com/watch?v=DVq7EvzNe44

โดยส่วนตัวสำหรับความเห็นของแอดมิน ครูพลามจัดการแข่งแบบนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ ถือว่าเป็นอีกเวทีหนึ่งในได้มาลองทักษะวิชากัน แต่คงต้องปรับปรุงเรื่องกฏ กติกา และ ความปลอดภัย เพิ่มเติมขึ้นมาหน่อย จะได้มีคนสนใจลงแข่งมากขึ้นครับ เอาจริงๆ ผมยังหวาดเสียวนะ ที่ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันหน้าตาอย่าง แว่นตากันอาวุธ หรือ เกราะหน้า ลองดูการแข่งขันอาวุธของต่างประเทศครับ มีหมวกป้องกันก็ยังเกิดอันตราย หัวแตกกันขึ้นได้นะครับ สนับสนุนรูปแบบการแข่งขันแบบปลอดภัยครับ หวังว่าคงปรับปรุงกันมากขึ้นในรอบหน้าครับ

Similar Posts

ใส่ความเห็น